Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa đề nghị:

Khẩn trương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân.

TRẢ LỜI:

Thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU ngày 14/3/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, các cấp, các ngành đã tập trung chỉ đạo và triển khai các giải pháp quyết liệt đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ủy ban nhân dân huyện Chiêm Hóa đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã, trong đó có xã Vinh Quang tổ chức họp xét về công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tiến hành tổ chức công khai hồ sơ tại thôn và Ủy ban nhân dân xã. Ngày 09/12/2016, Ban Chỉ đạo cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã tổ chức họp xét 230 lượt hộ/379 thửa/26,37ha của xã Vinh Quang, trong đó: Đủ điều kiện 98 lượt hộ/105 thửa/26,37ha; chưa đủ điều kiện 145 lượt hộ /274 thửa/ 22,68 ha.

Sau khi kết thúc thời gian công khai và hoàn thiện hồ sơ, Ủy ban nhân dân xã Vinh Quang nộp hồ sơ về Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai để thẩm định và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân đối với những trường hợp đủ điều kiện, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất theo quy định.