Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa đề nghị:

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt nam, chi nhánh Tuyên Quang kiểm tra, làm rõ nợ tồn đọng Dự án mía từ những năm 1995-1998 của hộ gia đình bà Hà Thị Hồng, thôn Làng Mòi. Gia đình bà không được vay nợ, chữ ký trong đơn không phải là chữ ký của hộ gia đình bà (đã nhiều lần ý kiến nhưng chưa được trả lời). Đến năm 2020, gia đình bà có nhu cầu vay vốn thì Ngân hàng trả lời do gia đình bà có nợ tồn đọng nên không cho vay và đề nghị gia đình trả số nợ đó mới được vay.

TRẢ LỜI:

Ngày 21/7/2020, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Chiêm Hóa đã làm việc trực tiếp với gia đình nhà bà Hà Thị Hồng về nội dung ý kiến tại cuộc tiếp xúc cử tri ngày 18/6/2020.

Sau buổi làm việc với gia đình bà Hà Thị Hồng và cá nhân có liên quan (ông Nguyễn Văn Cung - cử tri thôn Làng Mòi, xã Yên Nguyên) đã làm rõ được nội dung ý kiến của cử tri: Nội dung kiến nghị nêu trên là ý kiến của ông Nguyễn Văn Cung, gia đình ông mong muốn làm rõ thời điểm vay vốn (năm 1995) ai là người ký hồ sơ vay vốn, ai là người được nhận mía giống mà gia đình ông đứng tên vay tại Ngân hàng. Về số dư nợ ông đứng tên vay tại Ngân hàng, gia đình ông quyết định tất toán khoản vay với tinh thần tự nguyện và không có bất cứ một khiếu nại gì về phía Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Chiêm Hóa.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo đơn vị trực thuộc có liên quan kiểm tra, giải quyết dứt điểm các nội dung theo ý kiến kiến nghị của cử tri nêu trên. Báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả giải quyết theo quy định.