Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa đề nghị:

Cấp kinh phí hỗ trợ kịp thời cho các gia đình chính sách, người có công, các đối tượng thương binh, bệnh binh đã làm nhà, sửa nhà theo kế hoạch, nhưng 2 năm chưa nhận được kinh phí hỗ trợ.

TRẢ LỜI:

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, Trong danh sách đăng ký hỗ trợ làm nhà ở cho hộ người có công với cách mạng theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ, xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa còn lại 03 đối tượng người có công đã làm xong nhà ở, có tên trong danh sách nhưng chưa được hỗ trợ kinh phí làm nhà ở do huyện chưa có kinh phí để hỗ trợ. Trong đó: Làm mới 02 nhà và sửa chữa 01 nhà (01 nhà làm mới và 01 nhà sửa chữa đã làm xong, còn lại 01 hộ có đăng ký làm mới nhưng chưa triển khai thực hiện).

Số đối tượng là người có công với cách mạng ngoài đề án theo Quyết định 350/QĐ-UBND ngày 20/9/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh có nhu cầu hỗ trợ là 14 nhà (làm mới 08 nhà, sửa chữa 06 nhà). Trong đó: Số đã làm xong nhà là 08 nhà (làm mới 06 nhà và sửa chữa 02 nhà); số chưa làm nhà nhưng có nhu cầu hỗ trợ là 06 nhà (làm mới 02 nhà, sửa chữa 04 nhà).

Đối với các đối tượng người có công đã làm mới và sửa chữa nhà ở chưa được hỗ trợ trên địa bàn huyện Chiêm Hóa, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân huyện Chiêm Hóa xem xét cân đối bố trí kinh phí hoặc huy động các nguồn kinh phí hợp pháp để thực hiện hỗ trợ theo quy định.