Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Phú Bình, huyện Chiêm Hóa đề nghị:

Công ty kim loại màu thanh toán tiền lương cho công nhân làm việc tại mỏ Antimon (từ tháng 3/2020 đến nay công nhân chưa được trả lương).

TRẢ LỜI:

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Ngày 16/10/2020, Công ty cổ phần kim loại màu Tuyên Quang có Văn bản số 543/CV-TQC giải trình về việc chậm thanh toán tiền lương cho người lao động. Công ty báo cáo trong thời gian qua nhu cầu thị trường thế giới về kim loại màu giảm cùng với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 kéo theo giá kim loại màu cũng bị giảm nên Công ty chưa cân đối được nguồn tài chính để thực hiện việc thanh toán tiền lương cho người lao động. Công ty cam kết khi hoạt động sản xuất kinh doanh bắt đầu phục hồi sẽ thanh toán dần số tiền lương hiện đang nợ của người lao động theo lộ trình: Thời điểm bắt đầu thanh toán tiền lương tính từ ngày 15/11/2020 và thanh toán dứt điểm xong trước ngày 31/5/2021.

Để đảm bảo quyền lợi của người lao động, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo, hướng dẫn Công ty cổ phần kim loại màu Tuyên Quang sớm hoàn thành việc thanh toán nợ lương cho người lao động theo quy định.