Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Ngọc Hội, huyện Chiêm Hóa đề nghị:

Quy hoạch và cấp đất để xây dựng nhà văn hóa thôn Đầm Hồng 3, thôn Nà Ngà do sau sáp nhập số hộ dân đông, khuôn viên nhà văn hóa thôn cũ không đủ diện tích để xây dựng nhà văn hóa mới.

TRẢ LỜI:

Ngày 29/9/2020, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Chiêm Hóa đã chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Ngọc Hội, Công ty cổ phần Kim loại màu Tuyên Quang tiến hành xác định diện tích đất của thôn Đầm Hồng 6, xã Ngọc Hội, sau sáp nhập nay là thôn Đầm Hồng 3, xã Ngọc Hội. Kết quả:

Qua rà soát, hiện nay trên địa bàn thôn Đầm Hồng 3 không còn quỹ đất nào khác ngoài diện tích nhà văn hóa thôn Đầm Hồng 6 cũ nay đã sáp nhập thành thôn Đầm Hồng 3 đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 2013 có diện tích là 211m2, một cạnh có đường 3m vào khu kho mìn cũ của mỏ Antimon có thể sử dụng làm khuôn viên để mở rộng nhà văn hóa thôn.

Đối với thôn Nà Ngà: Diện tích nhà văn hóa cũ đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có diện tích 208m2, phía bên cạnh có 01 thửa ruộng một lúa canh tác không hiệu quả của hộ ông Hoàng Văn Phấn và hộ ông Hoàng Văn Phấn nhất trí hiến một phần diện tích khoảng 200m2 cho thôn mở rộng nhà văn hóa.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân huyện Chiêm Hóa chỉ đạo Ủy ban nhân dân xã Ngọc Hội phối hợp với đơn vị chuyên môn của huyện thực hiện các bước tiếp theo để xây dựng nhà văn hóa theo quy định.