Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa XIX
Cử tri Xã Hòa Phú, huyện Chiêm Hóa đề nghị:

Kiểm tra việc đắp lề đường tại Quốc lộ 3B đoạn đi qua xã, cử tri phản ánh việc đắp lề của đơn vị thi công không đảm bảo

TRẢ LỜI:

QL.3B đoạn qua địa bàn xã Hoà Phú, huyện Chiêm Hoá được đầu tư xây dựng hoàn thành năm 2005, qua quá trình khai thác sử dụng, mặt đường, lề đường và các công trình trên tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Từ thực trạng này, năm 2021, Sở Giao thông vận tải đã báo cáo Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam cho chủ trương đầu tư Sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường và công trình trên tuyến đoạn Km250+200 - Km265+200 (Đèo Gà - Cầu Cả), QL.3B, tỉnh Tuyên Quang (tổng chiều dài khoảng 15km, trong đó có đoạn qua xã Hoà Phú). Năm 2022, tổ chức thi công sửa chữa công trình, dự án triển khai cơ bản phát huy hiệu quả, đến nay mặt đường, lề đường và các công trình trên tuyến đã được sửa chữa đảm bảo giao thông thuận lợi, đồng bộ, an toàn và kết nối nhanh.

Đối với ý kiến, kiến nghị cử tri xã Hoà Phú nêu trên, ngày 16/03/2023, Sở Giao thông vận tải đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra hiện trường, đồng thời đối chiếu với hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công. Tại buổi làm việc xác định: Theo hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công được phê duyệt hạng mục lề đường xử lý như sau: (1) Đối với những vị trí không xây dựng hệ thống rãnh mới được thiết kế là lề đường đắp bằng đất; (2) Đối với đoạn rãnh dọc có nắp đậy từ Km261+640 đến Km261+880 đoạn đi qua khu trung tâm xã Hoà Phú, trước đây đã được xây dựng đang khai thác bình thường (vị trí đắp lề theo ý kiến, kiến nghị của cử tri). Để bảo đảm thuận lợi trong công tác duy tu bảo dưỡng, an toàn giao thông và mỹ quan công trình đối với đoạn rãnh trên, phía trên nắp tấm bản đã được hàn nối dài móc cẩu tấm bản; vuốt bê tông xi măng mác 200 để tạo dốc phù hợp cao độ mặt đường, đồng thời đảm bảo thu nước mặt đường.

Đánh giá về chất lượng, kỹ thuật với hạng mục lề đường của công trình, xác định việc thi công xây dựng đối với hạng mục lề đường trên bảo đảm chất lượng, kỹ thuật đúng theo hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công được phê duyệt.