Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Bình Phú, huyện Chiêm Hóa đề nghị:

Giải quyết chế độ cho gia đình bà Hoàng Thị Tùy, thôn Bản Man, xã Bình Phú và quan tâm bốc hài cốt con bà (liệt sỹ Nông Văn Hiền) ở nghĩa trang xã Tây Cốc, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ về xã Bình Phú để thuận tiện cho gia đình trong việc hương hỏa.

TRẢ LỜI:

Quân nhân Nông Văn Hiền, sinh năm 1971, nhập ngũ 3/1990, chết ngày 23/01/1991 khi đang là quân nhân thuộc Đại đội 17, Trung đoàn 174, Sư đoàn 316, Quân khu 2, do ngộ độc sắn (trong giấy báo tử xác nhận là tử sỹ).

Ngày 17/9/1997, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chiêm Hóa đã nhận hồ sơ báo tử và di vật của quân nhân Nông Văn Hiền do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tuyên Quang bàn giao. Đơn vị đã phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Bình Phú đến gia đình báo tử, bàn giao di vật và số tiền trợ cấp báo tử bằng 3 tháng sinh hoạt phí 720.000 đồng cho gia đình bà Hoàng Thị Tùy. Gia đình đã nhận đủ theo chế độ chính sách tử sỹ đối với con trai bà là Nông Văn Hiền từ trần năm 1991.

Đối chiếu với các văn bản của Nhà nước, Quân đội đối với trường hợp quân nhân tử sỹ thì gia đình chỉ được hưởng trợ cấp một lần khi báo tử (gia đình bà Hoàng Thị Tùy đã nhận đủ), không có văn bản quy định hỗ trợ cho tử sỹ chế độ cất bốc và di chuyển hài cốt.