UBND tỉnh triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 29-1, UBND tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 triển khai các biện pháp phòng dịch. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương chủ trì hội nghị.

Đồng chí Hoàng Việt Phương Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên dự cuộc họp.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế, tại Tuyên Quang, qua rà soát toàn tỉnh đã phát hiện 218 người trở về từ thành phố Hải Dương và Quảng Ninh. Các trường hợp này đã được yêu cầu khai báo y tế và tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà và cách ly tập trung. Tính đến nay, tại Tuyên Quang chưa ghi nhận ca  nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Tất cả các trường hợp đều có sức khỏe bình thường, không sốt và đang được lấy mẫu xét nghiệm.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19; kiểm tra lại toàn bộ các cơ sở cách ly về cơ sở vật chất, con người; chủ động xây dựng các phương án, kịch bản để xử lý các tình huống có thể xảy ra; tiếp tục theo dõi, giám sát người ra vào địa bàn, nhất là các đối tượng về quê ăn tết; đặc biệt, rà soát các đối tượng từ Hải Dương, Quảng Ninh trở về. Liên quan đến các lễ hội trên địa bàn, đồng chí yêu cầu Sở Văn  hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các địa phương rà soát lại tất cả các lễ hội và đề xuất phương án cho từng lễ hội cụ thể bảo đảm an toàn.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục