Trường THPT Xuân Huy kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận cờ thi đua của UBND tỉnh

Ngày 09/11/2019, Trường THPT Xuân Huy long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (1979-2019) và đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Tuyên Quang.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, đại diện lãnh đạo cơ quan, đơn vị huyện Yên Sơn; cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường các thời kỳ.

Năm 1979, Trường THPT Xuân Huy được thành lập theo Quyết định số 239/TCCB của UBND tỉnh Hà Tuyên, với tên gọi Trường cấp III Xuân Huy. Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ giáo viên nhà trường đã dành hết tâm huyết, hết lòng tận tụy với nghề nghiệp, với học sinh, cống hiến trọn đời cho sự nghiệp giáo dục; khẳng định nhà trường đã có sự phát triển vượt bậc về mọi mặt: Đội ngũ giáo viên, quy mô trường lớp, chất lượng hai mặt giáo dục, tỷ lệ học sinh giỏi các cấp, cơ sở vật chất và bộ máy quản lý phục vụ cho các hoạt động giáo dục. Trong 05 năm gần đây, tỷ lệ tốt nghiệp luôn đạt 99%; tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng trên 65% số học sinh đăng ký; nhiều học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi, kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh; 100% giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn. Từ ngôi trường này, nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành, trở thành những doanh nhân, nhà kinh doanh, lao động sản xuất giỏi; nhiều người trở thành những lãnh đạo, cán bộ công tác tại các cơ quan quan trọng trong và ngoài tỉnh; các thế hệ học trò đã tôn vinh, làm rạng danh truyền thống nhà trường, đóng góp trí tuệ và công sức của mình phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân trao Cờ thi đua của UBND tỉnh 
tặng Trường THPT Xuân Huy.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân đánh giá cao những kết quả nhà trường đã đạt được trong 40 năm qua, góp phần quan trọng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Tuyên Quang và đất nước. Từ những ngày đầu thành lập, mái trường chỉ với 05 phòng học bằng nhà tranh, vách đất, ghế tre.., nhưng là biết bao công sức, tình cảm và trách nhiệm của 13 thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và 200 em học sinh đầu tiên của nhà trường. Ngày nay cơ sở vật chất, khuôn viên nhà trường được xây dựng khang trang, xanh-sạch-đẹp, thể hiện sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của các thế hệ thầy và trò nhà trường; đồng thời, thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của tỉnh và các cấp, các ngành. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị thầy và trò nhà trường tiếp tục đoàn kết, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; tập trung chăm lo củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể, tổ chuyên môn nhà trường vững mạnh, hoạt động hiệu quả; tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh theo hướng hiện đại, tích cực; tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật cho học sinh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học và quản lý trường học. Các thầy cô giáo tiếp tục cống hiến tài năng, truyền thêm niềm tin và lòng nhiệt huyết; là người thắp lửa cho mỗi trái tim, khơi dậy được lòng đam mê tìm hiểu, khám phá, hăng say học tập của các em học sinh; chắp thêm cho các em học sinh đôi cánh ước mơ, hoài bão và khát vọng cống hiến, trưởng thành; giúp các thế hệ học sinh tự tin đi tới chân trời tri thức, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Các em học sinh: Phải thấy rõ trách nhiệm của mình là người chủ tương lai của quê hương, đất nước; cần phát huy tinh thần hiếu học, tự giác rèn luyện; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ; xác định cho mình mục đích và động cơ học tập đúng đắn; tích cực, chủ động, tự giác trong việc tiếp thu kiến thức; thường xuyên rèn luyện khả năng tự học, tự nghiên cứu, tư duy sáng tạo, rèn luyện kỹ năng thực hành, năng lực vận dụng kiến thức vào cuộc sống; cần chú ý tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, kỹ năng sống, phấn đấu là con ngoan, trò giỏi và trở thành người công dân có ích cho xã hội.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh 
tặng các tập thể và cá nhân Trường THPT Xuân Huy.

Tại lễ kỷ niệm, nhà trường đã vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích phong trào thi đua yêu nước từ năm học 2014-2015 đến năm học 2018-2019.   

Ngô Hùng

Tin cùng chuyên mục