Trường cao đẳng nghề kỹ thuật – công nghệ tỉnh vững bước đón năm học mới 2019 - 2020

Ngày 01/10 Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ tỉnh Tuyên Quang long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019-2020. Dự khai giảng có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị, trường chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Năm học 2018 - 2019 thầy và trò Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ tỉnh Tuyên Quang đã đoàn kết, chủ động đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm trong triển khai thực hiện nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới của nhà trường. Chất lượng tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học tiếp tục được khẳng định. Trường đã tổ chức đào tạo cho 1.680 học viên, sinh viên, vượt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra; trong đó có 700 học sinh, sinh viên trình độ trung cấp, cao đẳng và 980 học viên trình độ sơ cấp. Tỷ lệ học sinh, sinh viên xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt 95%; tỷ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp đạt 97%, trong đó loại khá, giỏi đạt 65%; trên 85% học sinh, sinh viên sau tốt nghiệp có việc làm với thu nhập từ 4 triệu đến 7 triệu đồng/người/tháng. Trường tham dự hội thi ý tưởng sáng tạo do Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức đạt giải A; 02 đề tài, sáng kiến của giáo viên nhà trường tham gia hội thi sáng tạo kỹ thuật của tỉnh đạt giải nhất; có 3/3 giáo viên tham dự hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc đạt giải khuyến khích; 01 thiết bị đạt giải khuyến khích tại hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang tặng hoa chúc mừng
thầy trò Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ nhân dịp khai giảng năm học mới.

 Để nâng cao chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với việc làm, nhà trường đã đẩy mạnh công tác liên kết đào tạo, chủ động phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức cho học sinh, sinh viên đi thực tập sản xuất, thực tập tốt nghiệp để các em tiếp cận với thực tế tại các nhà máy, công trường, rèn luyện tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động; đồng thời chủ động mời các doanh nghiệp có liên quan tham gia xây dựng, thẩm định để ban hành chương trình, giáo trình đào tạo; tư vấn giới thiệu việc làm trực tiếp tại các lớp và các dịp tổ chức lễ tốt nghiệp ra trường; đưa học sinh, sinh viên tham gia các phiên giao dịch việc làm do Trung tâm dịch vụ việc làm của tỉnh tổ chức. Phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổ chức các hoạt động gắn kết để doanh nghiệp thành viên Hiệp hội phối hợp trong đào tạo và tuyển dụng lao động, giúp học viên, sinh viên ra trường dễ tìm được việc làm bằng chính nghề đã được đào tạo.

Nhà trường tăng cường đầu tư cơ sở vật chất theo hướng đầu tư trọng điểm các nghề đạt chuẩn quốc gia và chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng yêu cầu dạy nghề trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. Xây dựng hoàn thiện và đưa vào sử dụng khu nhà ký túc xá 4 tầng tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số, con em gia đình chính sách đến học tập tại trường.


Ký kết giao ước thi đua của các tổ chức, đơn vị trong nhà trường tại Lễ khai giảng
năm học 2019 - 2020 
Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ

Năm học 2019 - 2020 là năm học thứ 10 kể từ khi Trường được thành lập với tên gọi Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ tỉnh Tuyên Quang. Hiện trường đã tuyển sinh được 562 học sinh, sinh viên, vượt kế hoạch được giao, đưa tổng số học sinh, sinh viên đang đào tạo lên trên 1.400 em. Để tiếp tục khẳng định sự đổi mới với những bước đi đầy vững chắc, ngay trong Lễ khai giảng, nhà trường đã phát động, ký cam kết thi đua đẩy mạnh các hoạt động để nâng cao chất lượng đào tạo; thu hút học sinh, sinh viên bằng chất lượng nguồn nhân lực được đào tạo trong trường; tạo nên môi trường làm việc khoa học, thân thiện và học tập năng động, nghiêm túc.

Dự Lễ khai giảng năm học mới của Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ tỉnh, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đã biểu dương những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học 2018- 2019. Đồng chí đề nghị nhà trường cần tập trung thực hiện mục tiêu phấn đấu xây dựng trường thành trường trọng điểm về đào tạo công nhân kỹ thuật có trình độ cao, tạo cơ sở để chuyển dịch cơ cấu lao động như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra; đồng thời làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của nhà trường trước những thách thức và yêu cầu của toàn ngành, của xã hội.

Để đạt được mục tiêu, nhiệm vụ trên, nhà trường cần tiếp tục xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên đạt chuẩn về trình độ chuyên môn cũng như về phẩm chất đạo đức. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, áp dụng có hiệu quả các đề tài nghiên cứu khoa học vào thực tiễn. Đẩy mạnh liên kết trong đào tạo, gắn kết đào tạo với nhu cầu của thị trường lao động và việc làm của người học. Đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, sinh viên; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; hình thành cho học sinh, sinh viên tác phong công nghiệp của người lao động trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Tăng cường cơ sở vật chất và các điều kiện bảo đảm cho các hoạt động dạy và học, thực hiện hiệu quả kinh phí đầu tư đối với 01 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế và 01 nghề trọng điểm cấp độ quốc gia đồng thời tiếp tục rà soát và đưa vào danh sách một số nghề khác đề nghị được đầu tư nghề trọng điểm trong giai đoạn tiếp theo.

Tin tưởng rằng, với kết quả đạt được trong năm học 2018- 2019; sự chung sức, đồng lòng, phát huy tính tự chủ, tinh thần trách nhiệm; tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ tỉnh Tuyên Quang sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019- 2020, đưa nhà trường vững bước tiến lên trong giai đoạn phát triển mới.

Thanh Lê

Tin cùng chuyên mục