Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Đối ngoại Trung ương

Ngày 5-11, Đoàn công tác của Ban Đối ngoại Trung ương do đồng chí Nguyễn Tuấn Phong, Phó trưởng Ban làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Tuyên Quang.
Video không hợp lệ

Tiếp đón và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Ngọc Thực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thông báo khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác đối ngoại của tỉnh trong thời gian qua. Tỉnh luôn quan tâm, triển khai đồng bộ về công tác đối ngoại và đạt được kết quả tích cực. Các cấp, các ngành đã chủ động phối hợp trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động. Việc tổ chức các đoàn đi công tác nước ngoài được thực hiện theo đúng kế hoạch. Việc kết nối, mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với địa phương nước ngoài, tổ chức quốc tế được tăng cường. Tỉnh đã thiết lập quan hệ với các địa phương của các nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Lào; các tổ chức quốc tế của các nước như Nga, Belarus, Australia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Phần Lan, Đức… Hoạt động xúc tiến đầu tư trong các lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, xử lý rác thải, phát triển du lịch, đào tạo nguồn nhân lực…được tăng cường. Qua đó, góp phần đưa công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế của tỉnh ngày càng đa dạng, đi vào chiều sâu; giới thiệu và quảng bá hình ảnh Tuyên Quang đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Tỉnh đề nghị Ban Đối ngoại Trung ương tiếp tục tăng cường hướng dẫn triển khai các văn bản về hoạt động đối ngoại; tổ chức đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác đối ngoại; hỗ trợ cung cấp thông tin về các Đảng, đối tác nước ngoài, đặc biệt là các đối tác Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, một số nước ASEAN và Châu Âu; tạo điều kiện để tỉnh kết nối và thúc đẩy quan hệ hợp tác với các địa phương, tổ chức nước ngoài.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Nguyễn Tuấn Phong nhấn mạnh, Tuyên Quang là địa chỉ đỏ về giáo dục truyền thống cách mạng. Đồng chí ghi nhận những kết quả trong công tác đối ngoại của Tuyên Quang đã đạt được trong thời gian qua. Những nội dung, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị về công tác đối ngoại của Tuyên Quang sẽ tiếp tục được Ban Đối ngoại Trung ương hỗ trợ để góp phần nâng cao hiệu quả công tác đối.


Đồng chí Nguyễn Tuấn Phong, Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đối ngoại của Đảng cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Nhân dịp này, Ban Đối ngoại Trung ương đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đối ngoại của Đảng cho các đồng chí: Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Thanh Phúc
Video: Hoàng Thảo

Tin cùng chuyên mục