Thành lập 5 chốt kiểm dịch phòng, chống dịch Covid-19

Từ ngày 22-3, tỉnh Tuyên Quang đã lập 5 chốt kiểm dịch Covid - 19 để tiến hành đo thân nhiệt đối với hành khách và phun khử khuẩn đối với tất cả các phương tiện giao thông đi vào tỉnh. Bao gồm 2 chốt tại huyện Yên Sơn, 2 chốt tại huyện Sơn Dương và 1 chốt tại huyện Hàm Yên.

Cán bộ y tế chốt kiểm dịch xã Đội Bình (Yên Sơn) kiểm tra thân nhiệt người dân.

Tại mỗi chốt thường xuyên có 7 người, gồm: Công an, quân đội, y tế, thanh tra giao thông, cán bộ địa phương, trực 24/24 giờ có nhiệm vụ phun khử khuẩn đối với các phương tiện giao thông đi vào địa bàn tỉnh; tuyên truyền cách phòng, chống Covid-19; đo thân nhiệt tất cả hành khách và thực hiện kê khai y tế theo quy định của Bộ Y tế…

Trong trường hợp phát hiện người có biểu hiện ho, sốt... chốt kiểm dịch sẽ chuyển về khu cách ly tạm thời để theo dõi diễn biến sức khỏe. Ngoài ra, người dân, du khách khi dừng lại kiểm dịch còn được cung cấp số điện thoại, đường dây nóng để báo với các cơ quan chức năng khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường. Các chốt kiểm dịch được thành lập có ý nghĩa quan trọng trong việc sàng lọc và phát hiện các ca biểu hiện nhiễm bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục