Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu: Tuyên Quang phải biến rừng thành “kho báu”

Trong thời gian còn làm việc, cũng như khi đã nghỉ hưu, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Tuyên Quang tình cảm đặc biệt. Đồng chí đã có nhiều lần đến thăm Tuyên Quang và làm việc tại Tuyên Quang, đánh giá cao những thành tựu mà nhân dân vùng quê cách mạng đã đạt được trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang.

Ngày 22- 6-2018, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu thăm Tuyên Quang và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thăm Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang. Đây cũng là lần cuối cùng cán bộ lãnh đạo và nhân dân Tuyên Quang được gặp gỡ và trò chuyện với một nhà lãnh đạo, người cộng sản chân chính. Đồng chí thực sự tâm đắc với phong trào trồng cây gây rừng của nhân dân các dân tộc Tuyên Quang, trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế lâm nghiệp của cả nước. Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đặc biệt nhấn mạnh về vai trò của việc giữ rừng, ngày xưa “rừng che bộ đội, rừng vây quân thù”, thì nay, rừng phải trở thành “kho báu” của người dân. Đồng chí phấn khởi nói, về Tuyên được đắm vào bạt ngàn màu xanh của rừng, khí hậu ở đây thật trong lành, đó là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch sinh thái gắn với du lịch nghỉ dưỡng và văn hóa. Tuyên Quang có Lễ hội Thành Tuyên nổi tiếng khắp cả nước, khu khách về Tuyên rồi đi thăm thú những cánh rừng nguyên sinh, hồ Na Hang thì đó quả là một lợi thế.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cho rằng, Tuyên Quang phát triển kinh tế lâm nghiệp với những bước đi khoa học, gắn với công nghiệp chế biến, bảo đảm đầu ra cho sản phẩm, ổn định đời sống của người dân. Nhiều nhà máy quy mô lớn được xây dựng, từng bước trở thành trung tâm chế biến gỗ của cả nước. Đến thăm Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang, đồng chí thực sự ấn tượng với quy mô các nhà máy và hệ thống dây chuyền công nghệ trong sản xuất các sản phẩm đạt chuẩn châu Âu.


Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tặng quà công nhân Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang.

Chị Đỗ Thị Bạch Tuyết, Tổng Giám đốc Công ty và đội ngũ công nhân không giấu được niềm xúc động khi được nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đến thăm. Chị Tuyết tâm sự, đây là niềm vinh dự lớn, những lời căn dặn của nguyên Tổng Bí thư về liên kết với người dân phát triển vùng nguyên liệu, bảo vệ môi trường và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm để ổn định việc làm cho người lao động được chị khắc ghi, coi đó là “phương châm hành động” cho chặng đường phát triển của công ty trong những năm tới.

Khi chia tay các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo và công nhân Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang, nguyên Tổng  Bí thư Lê Khả Phiêu vẫn căn dặn và mong muốn Tuyên Quang mãi trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế lâm nghiệp. Khắc ghi lời căn dặn của nguyên Tổng Bí thư, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, các địa phương trong tỉnh vận động và tạo điều kiện tốt nhất cho người dân phát triển kinh tế rừng. Diện tích rừng được mở rộng với tỷ lệ che phủ đạt trên 65% và hiện Tuyên Quang là một trong 3 tỉnh đứng đầu cả nước về cấp chứng chỉ rừng quốc tế FSC với trên 25.300 ha. Đây là tiền đề để Tuyên Quang phát triển kinh tế lầm nghiệp bền vững, hiệu quả, mang lại giá trị lớn cho người dân.                                                                                

Thành Công

Tin cùng chuyên mục