Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra tiến độ giải ngân vốn đầu tư công tại Hàm Yên

Chiều 10-11, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải ngân vốn đầu tư công tại huyện Hàm Yên. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.
Video không hợp lệ

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương kết luận buổi làm việc.

Năm 2020  huyện được giao trên 238,4 tỷ đồng vốn đầu tư công. Đến ngày 5-11 đã giải ngân được 167,5 tỷ, đạt 70% kế hoạch. Trong đó, vốn tỉnh quản lý hơn 40 tỷ đồng, đạt 53%; vốn cân đối ngân sách tỉnh trên 23 tỷ đồng, đạt 76% kế hoạch..

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành đã thảo luận làm rõ nguyên nhân tiến độ đầu tư xây dựng và giải ngân vốn đầu tư công một số công trình, nguồn vốn còn chậm như Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; vốn di dân tái định cư là do một số công trình, nguồn vốn được giao bổ sung nên thực hiện chậm; năm 2020 thực hiện đấu thầu qua mạng dẫn đến các chủ đầu tư là UBND các xã triển khai còn rất lúng túng, gặp nhiều khó khăn làm ảnh hưởng đến tiến độ công trình, đặc biệt là các chương trình mục tiêu quốc gia do xã làm chủ đầu tư.


Đoàn công tác kiểm tra tiến độ xây dựng nhà văn hóa trung tâm xã Phù Lưu.

Lãnh đạo UBND huyện Hàm Yên kiến nghị UBND tỉnh sớm phê duyệt kế hoạch đấu thầu xây lắp điều chỉnh công trình di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm, thôn Ngòi Sen, tháng 10, xã Yên Lâm để huyện tổ chức thực hiện các bước tiếp theo; phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng công trình trụ sở xã Bạch Xa và xã Thành Long; đề nghị điều chuyển vốn của công trình trụ sở UBND xã Minh Dân năm 2020 đã được đầu tư bằng nguồn vốn huyện...

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương đề nghị UBND huyện Hàm Yên cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, thanh quyết toán các công trình; đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, các nội dung liên quan đến thủ tục đầu tư UBND huyện cần phối hợp chặt chẽ với các ngành để cùng tháo gỡ những vướng mắc...

Trước đó, Đoàn công tác đã đi kiểm tra xây dựng đường thôn Trò đi thôn Ma Long, xây dựng 10 phòng học của Trường THCS Phù Lưu và công trình xây dựng nhà văn hóa trung tâm xã Phù Lưu.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục