Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông Việt Nam và biểu dương nông dân điển hình tiên tiến lần thứ V

Sáng 29-9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2020) và biểu dương nông dân điển hình tiên tiến lần thứ V, giai đoạn 2015 - 2020.
Video không hợp lệ

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; đại biểu một số sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và 90 cán bộ, hội viên nông dân tiêu biểu đại diện cho trên 117 nghìn hội viên nông dân toàn tỉnh.


Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội Nông dân Việt Nam, của Hội Nông dân tỉnh qua các thời kỳ. Trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015- 2020, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã chủ động, tích cực, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, trọng tâm là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, gắn với công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Hội Nông dân tỉnh đã quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn giúp hội viên nông dân có vốn đầu tư phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo bền vững… Đến nay, toàn tỉnh có trên 35 nghìn hộ đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, tăng trên 4.300 hộ so với năm 2015....


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Nông dân.

Giai đoạn 2020-2025, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và nghị quyết đại hội Hội Nông dân các cấp; các chính sách hỗ trợ cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tập trung thực hiện tốt các chương trình phối hợp, theo dõi, quản lý chặt chẽ, có hiệu quả các nguồn vốn được giao; vận động hội viên, nông dân tích cực tham gia xây dựng mô hình kinh tế tập thể, phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị, sản xuất các sản phẩm chủ lực của địa phương. Các cấp hội kịp thời biểu dương những nhân tố mới, những tấm gương điển hình tiên tiến để tạo động lực cho hội viên nông dân phấn khởi tham gia phát triển kinh tế.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định những đóng góp tích cực của các cấp Hội và cán bộ, hội viên, nông dân toàn tỉnh đã góp phần quan trọng cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.


Đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen của Chủ tịch UBND cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Đồng chí đề nghị, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh cần tiếp tục tuyên tuyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng trong cán bộ, hội viên nông dân về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Các cấp hội tăng cường giám sát, phản biện xã hội, nhất là đối với các chương trình dự án, chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường nắm tình hình cơ sở, tâm tư nguyện vọng của hội viên, nông dân để chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền giải quyết, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, kiến nghị chính đáng của hội viên nông dân.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, hỗ trợ và thực hiện phong trào thi đua “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2016 - 2020. BCH Hội Nông dân tỉnh tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 63 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015 - 2020.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục