Họp Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Sáng 18-2, tại UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh họp đánh giá việc triển khai trong công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh; triển khai nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong thời gian tiếp theo. Đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh chủ trì buổi họp.
Video không hợp lệ

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh
Phạm Minh Huấn chủ trì cuộc họp.

Qua báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến 8 giờ ngày 18-2 trên địa bàn tỉnh không có trường hợp nào dương tính với Covid-19. Toàn tỉnh đến nay đã ghi nhận 15 trường hợp nghi mắc Covid -19 đã được cách ly, trong đó: 12 trường hợp được xét nghiệm cho kết quả âm tính (không mắc bệnh); 3 trường hợp không đủ yếu tố dịch tễ, không làm xét nghiệm; 15 trường hợp đều ổn định và đã ra viện. Hiện trên địa bàn tỉnh còn 28 trường hợp đang được cách ly do đi về từ vùng dịch, tiếp xúc gần với người đi từ vùng dịch trong 14 ngày. Các trường hợp trên được theo dõi sức khỏe sát sao, không phát hiện sốt, sức khỏe bình thường. Ngoài ra, còn 13/17 trường hợp là công dân của tỉnh từ Trung Quốc trở về trong vòng 14 ngày đang được cách ly tại Lạng Sơn, Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai đã hết thời gian cách ly được cấp giấy xác nhận trở về địa phương. Số lao động đang làm việc tại Trung Quốc chưa về các địa phương đã hướng dẫn cho hộ gia đình phải khai báo theo đúng quy định.

Để đạt được những kết quả cao trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh đã nhận được sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Công tác truyền thông trên Báo Tuyên Quang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh; việc tuyên tuyền lưu động, phát tờ rơi được tăng cường, phát huy hiệu quả. Sở Y tế tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch; chỉ đạo cơ sở phun khử trùng, tập huấn cho mạng lưới y tế tuyến dưới, mua thêm trang thiết bị dự phòng cần thiết, diễn tập khi có tình huống xảy ra…

Tại cuộc họp, các thành viên đã thảo luận một số biệp pháp cấp bách tiếp theo, trong đó tập trung rà soát, nắm chắc các trường hợp nhập cảnh và tình hình tại cơ sở. Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đáp ứng với từng cấp độ. Toàn hệ thống y tế tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm bệnh đầu tiên xâm nhập vào địa bàn tỉnh hoặc xuất hiện tại cộng đồng để xử lý triệt để, tránh lây lan cho cán bộ y tế và cộng đồng.

Kết luận buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn biểu dương, ghi nhận các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí nhấn mạnh, các thành viên không được chủ quan, tiếp tục theo dõi, nắm chắc tình hình từ cơ sở để có báo cáo, xử lý kịp thời những vụ việc phát sinh. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân hiểu, thực hiện tốt, không hoang mang, hoảng sợ. Nếu địa phương, đơn vị nào để xảy ra dịch bệnh thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh. Bên cạnh đó, tăng cường giám sát chặt chẽ người Trung Quốc lao động tại các khu công nghiệp của tỉnh; những người Việt Nam lao động ở Trung Quốc về địa phương. Đối với trường học tiến hành khử trùng, vệ sinh trường lớp, khuôn viên thường xuyên, liên tục…

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục