Góp ý cho dự án phim “Tuyên Quang miền di sản”

Chiều 18-4, Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh đã tổ chức xin ý kiến lãnh đạo tỉnh, những người nghiên cứu văn hóa và các nhà báo về dự án phim “Tuyên Quang miền di sản”.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu cho ý kiến vào dự án phim.

Đến dự có các đồng chí: Chẩu Văm Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Dự án phim có 30 tập do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh tổ chức thực hiện. Đài Truyền hình Việt Nam đã hoàn thành những tập phim đầu tiên để xin ý kiến lãnh đạo tỉnh, các chuyên gia văn hóa và các nhà báo. Những tập phim ban đầu giới thiệu về mảnh đất Thượng Lâm, Lâm Bình  giàu bản sắc văn hóa, cảnh quan kỳ vĩ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu cho rằng, đây là dự án rất quan trọng, khẳng định Tuyên Quang là vùng đất có bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử; cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng. Việc xây dựng và hoàn thiện dự án góp phần quan trọng quảng bá vùng đất, con người Tuyên Quang, thúc đẩy thu hút phát triển du lịch.

Ý kiến các đại biểu cho rằng, đoàn làm phim đã có nhiều cố gắng, nỗ lực tổ chức sản xuất những hình ảnh đẹp, bắt mắt, khái quát được vẻ đẹp của thiên nhiên, con người Tuyên Quang. Tuy nhiên, các đại biểu mong muốn đoàn làm phim tiếp tục lựa chọn hình ảnh đẹp hơn, đặc tả về ăn hóa, những câu chuyện truyền thuyết và sự linh thiêng của các ngôi đền trên địa bàn. Đối với nhạc trong phim cần lựa chọn phù hợp hơn với chủ đề của từng tập phim.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đề nghị UBND tỉnh, Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh phối hợp chặt chẽ với đoàn làm phim của Đài Truyền hình Việt Nam tiếp tục hoàn thiện nội dung, cách thức thể hiện các tập phim sao cho lột tả được sự độc đáo về cảnh quan, văn hóa và con người Thượng Lâm, Lâm Bình và các vùng đất của Tuyên Quang để tạo điểm nhấn thu hút du khách. Hình ảnh trong các tập phim cần phong phú hơn, tránh trùng lặp, tựa đề các tập phim phải hấp dẫn hơn để tạo hứng thú cho người xem, để làm cầu nối kết nối du khách…

Thành Công

Tin cùng chuyên mục