Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại trường Trung học phổ thông Chuyên Tuyên Quang

Nhân dịp kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020), đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới dự, chung vui với thầy và trò trường Trung học phổ thông Chuyên Tuyên Quang.

Cùng dự Lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Ngân hàng Đầu tư và phát triển chi nhánh tại Tuyên Quang; Bảo Việt Tuyên Quang; Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-Ichi Tuyên Quang; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường Minh Xuân; Ban đại diện cha mẹ học sinh; các thầy, cô giáo nguyên là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đã nghỉ hưu; các cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cùng toàn thể 964 học sinh trong toàn trường.


Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Với hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành, trong những năm qua, trường THPT Chuyên luôn ở vị trí là là trung tâm giáo dục chất lượng cao trong tỉnh, điều đó được thể hiện qua những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của các thế hệ giáo viên, học sinh nhà trường: Đội ngũ cán bộ, giáo viên không ngừng trưởng thành về mọi mặt; tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp, học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và thi đỗ vào các trường cao đẳng, đại học đạt cao; kỷ cương, nền nếp trong các hoạt động của nhà trường luôn được giữ vững; cơ sở vật chất nhà trường được đầu tư xây dựng; Đảng bộ nhà trường nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh và tập thể nhà trường đạt tiên tiến, xuất sắc. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, giáo viên và học sinh, nhất là việc rèn luyện kỹ năng sống, tự học, nghiên cứu khoa học, giáo dục học sinh thành người có lòng yêu nước, tinh thần vượt khó, tự hào, tự tôn dân tộc luôn được coi trọng. Nhà trường đã được Đảng và Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương lao động Hạng nhất; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Cờ thi đua của Chính phủ; nhiều Cờ thi đua, Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo... Hàng ngàn lượt cán bộ, giáo viên của Trường đã được các cấp, ngành khen thưởng về thành tích giảng dạy; nhiều giáo viên được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.


Quang cảnh Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Trường THPT Chuyên Tuyên Quang

Năm học 2019 - 2020, Trường tiếp tục thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua “Đối mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Năm 2020, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” giai đoạn 2015 - 2020; có 03 giáo viên được đề nghị tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và 02 giáo viên được đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 11 giáo viên được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 59 cán bộ, giáo viên được công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến; 12 giáo viên được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi đạt giải Quốc gia năm học 2019-2020. Trường đạt 01 giải Nhì tại cuộc thi KHKT quốc gia, 03 giải tại cuộc thi KHKT cấp tỉnh; có 66,4% học sinh đạt học lực giỏi, 33,5% học sinh đạt học lực khá, 97,6% học sinh đạt hạnh kiểm tốt. Tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, trường đã đạt 18 giải (trong đó 04 giải Nhì, 07 giải Ba, 07 giải Khuyến khích); kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh có 168/ 175 số học sinh tham gia dự thi đạt giải (đạt 96%). Số học sinh đỗ Đại học hàng năm đạt trên 98%.

Phát biểu chung vui với thầy và trò trường THPT Chuyên, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và thành tích thầy và trò trường THPT Chuyên Tuyên Quang đã đạt được trong năm học qua. Đồng chí đề nghị cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cần tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa 11) về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trang bị kiến thức đi đôi với phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh; nâng cao chất lượng giáo dục văn hóa đồng thời với coi trọng giáo dục đạo đức và hướng nghiệp cho học sinh, giúp cho mỗi học sinh sau khi rời ghế nhà trường vừa có kiến thức về văn hóa, vừa có lý tưởng sống đúng đắn, có tác phong làm việc khoa học, nhanh chóng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại. Không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực làm việc, nhất là trình độ và năng lực về ngoại ngữ, tin học; tâm huyết với nghề nghiệp, tận tâm, tận lực với học trò, quan tâm nuôi dưỡng ước mơ, khát vọng vươn lên trong các em học sinh. Đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra, đánh giá. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào dạy học; nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, tin học; chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức, lối sống và giáo dục pháp luật cho học sinh; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; phát hiện, bồi dưỡng được những học sinh có năng lực tư duy cao, có khả năng sáng tạo. Quan tâm đổi mới công tác quản lý; nâng cao năng lực quản trị nhà trường. Xây dựng tập thể nhà trường dân chủ; phát huy mọi tiềm năng sáng tạo của các thành viên trong nhà trường. Tập trung xây dựng trường THPT Chuyên thành trường đạt chuẩn quốc gia. Thực hiện hiệu quả chính sách ưu đãi đối với học sinh của nhà trường và học sinh tham gia đội tuyển của tỉnh dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia theo Nghị quyết số 01/2017/NQ-HĐND ngày 24/7/2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh, phấn đấu có học sinh đạt giải quốc tế.

Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương, các cơ quan, ban ngành trong tỉnh; ngành giáo dục và đào tạo; các đơn vị, doanh nghiệp và các bậc cha mẹ học sinh tiếp tục quan tâm, tích cực hỗ trợ, giúp đỡ nhà trường trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, để trường THPT Chuyên thực sự là địa chỉ tin cậy của con em nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Thu Hương

Tin cùng chuyên mục