Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tiếp Đại sứ Israel

Chiều 16-9, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã tiếp ngài Nadav Eshcar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam. Dự buổi tiếp có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBDN tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và một số sở, ngành của tỉnh.
Video không hợp lệ

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng hoa ngài Nadav Eshcar.

Tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã giới thiệu với ngài Nadav Eshcar những tiềm năng, thế mạnh của Tuyên Quang trong phát triển kinh tế - xã hội. Tuyên Quang có nhiều tiềm năng phát triển nông lâm nghiệp và du lịch nhưng chưa được phát huy. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao thành tựu của Israel, nhất là về khoa học và công nghệ. Do đó, Tuyên Quang mong muốn Israel đầu tư vào những thế mạnh của tỉnh. Việc ngài Nadav Eshcar đến thăm Tuyên Quang là cơ hội tốt để tổ chức hợp tác trong tương lai, đặc biệt là hợp tác trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và công nghệ chế biến.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tiếp ngài Nadav Eshcar.

Ngài Nadav Eshcar cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Đồng thời, bày tỏ niềm xúc động khi được thăm mảnh đất Tân Trào lịch sử, nơi vị lãnh tụ Hồ Chí Minh vĩ đại đã ở và làm việc trong căn lán nhỏ, một hình ảnh rất đỗi giản dị nhưng đầy ắp tinh thần vì dân vì nước. Đó là cội nguồn cho sức mạnh của cách mạng Việt Nam. Truyền thống lịch sử Israel và Việt Nam có nhiều nét tương đồng, đây là yếu tố quan trọng để hai quốc gia nói chung và các địa phương của hai nước, trong đó có Tuyên Quang đẩy mạnh quan hệ tác toàn diện trên nhiều lĩnh, nhất là hợp tác về lĩnh vực công nghệ tưới nhỏ giọt, chăn nuôi bò sữa, phát triển nông nghiệp nhà kính…

Thành Công
Video: Hoàng Thảo

Tin cùng chuyên mục