Đảng ủy, Cơ quan, Công đoàn Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020

Ngày 07/01/2020 Đảng bộ, Cơ quan và Công đoàn Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí Ủy viên Thường trực HĐND, lãnh đạo các Ban của HĐND, lãnh đạo, chuyên viên và người lao động cơ quan Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh.


Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020

Hội nghị đã thảo luận thông qua Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2020 của Đảng bộ Văn phòng; Báo cáo của Văn phòng, Công đoàn, Ban Thanh tra nhân dân về kết quả công tác năm 2019, nhiệm vụ công tác năm 2020; Báo cáo công khai hoạt động tài chính Văn phòng năm 2019, dự toán kinh phí hoạt động Văn phòng năm 2020; tham gia sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc, Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế quản lý và sử dụng tài sản công của Văn phòng HĐND tỉnh; Phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2020.

Năm 2019, Đảng bộ, cơ quan và Công đoàn Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh đã triển khai đầy đủ, kịp thời, chấp hành nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy đảng các cấp; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh; công tác tổ chức cán bộ, đảng viên, giám sát, kiểm tra được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định. Lãnh đạo thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị theo chương trình kế hoạch đề ra.

Tiếp tục thực hiện tốt phương châm “kỷ cương, trách nhiệm, chuyên nghiệp, hiệu quả” cơ quan Văn phòng HĐND tỉnh có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động và vị thế của HĐND tỉnh; đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh.


Đồng chí Chủ tich HĐND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, cơ quan và Công đoàn Văn phòng HĐND tỉnh đã đạt được. Năm 2019, hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND và Văn phòng HĐND tỉnh có nhiều đổi mới theo hướng tích cực, chuyên nghiệp hơn, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nổi bật là việc tổ chức thành công Hội nghị Thường trực HĐND 14 tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc được Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, các đại biểu Trung ương và các tỉnh bạn đánh giá rất cao. Các kỳ họp HĐND được đổi mới từ khâu chuẩn bị, tổ chức cho đến ban hành, đôn đốc, giám sát thực hiện các nghị quyết; hoạt động thẩm tra của các Ban đi vào nề nếp, chất lượng báo cáo thẩm tra được nâng cao; nội dung các kỳ họp bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh; các cuộc giám sát, khảo sát, các phiên thảo luận, chất vấn nội dung sâu, trúng, đúng với những vấn đề thực tiễn đặt ra và cử tri quan tâm. Công tác tiếp công dân, tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân, hoạt động tiếp xúc cử tri có đổi mới tích cực. Quan tâm tạo điều kiện cho cán bộ công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; đảm bảo chế độ chính sách, quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ công chức, người lao động; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước...Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng còn một số hạn chế, như chất lượng tham mưu có việc chưa đáp ứng yêu cầu; công tác giám sát việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát, sau thẩm tra, chất vấn, giải trình chưa được thường xuyên; tính chuyên nghiệp, sáng tạo trong công tác tham mưu cũng còn có những hạn chế.

Đồng chí nhấn mạnh, năm 2020 là năm có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, trước yêu cầu ngày càng cao của cử tri, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, văn phòng HĐND tỉnh phải phát huy mạnh mẽ thành tích đã đạt được, tiếp tục thực hiện tốt phương châm “kỷ cương, trách nhiệm, chuyên nghiệp, hiệu quả”. Từng cá nhân phải tích cực chủ động, năng động, sáng tạo hơn nữa trong công việc; đổi mới mạnh mẽ phương pháp, lế lối làm việc; đồng hành trong việc thực hiện các nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh để năm 2020 Tuyên Quang đạt được mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16, các nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh đã đề ra.


Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” của Ủy ban Kiểm tra Trung ương


Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích trong công tác từ năm 2014-2018.

Hội nghị đã tiến hành trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho các đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đây là phần thưởng cao quý của Đảng ghi nhận quá trình làm việc, cống hiến cho sự nghiệp Kiểm tra của Đảng của các đồng chí; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân đã có thành tích trong công tác từ năm 2014 đến năm 2018, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tại hội nghị lãnh đạo Văn phòng và đại diện Ban Chấp hành Công đoàn đã ký giao ước thi đua thực hiện nhiệm vụ năm 2020. Hội nghị kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, người lao động phát huy truyền thống đoàn kết, tiếp tục đổi mới phương pháp làm việc, chủ động sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020.

Hoàng Linh

Tin cùng chuyên mục