Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang lần thứ III thành công tốt đẹp

Ngày 22 và 23-8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang lần thứ III năm 2019.
Video không hợp lệ

Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.


Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự Đại hội.

Dự Đại hội có các đồng chí: Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại biểu các ban, bộ, ngành Trung ương, Bộ Tư lệnh Quân khu 2; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố; đại biểu các tỉnh Thái Nguyên, Yên Bái, Hà Giang; cán bộ tiền khởi nghĩa, Mẹ Việt Nam Anh hùng cùng 249 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 44 vạn đồng bào các dân tộc thiểu số toàn tỉnh.


Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh với các đại biểu dự Đại hội.

Trong 5 năm qua, tỉnh đã thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh. Hạ tầng cơ sở như điện, đường, trường, trạm, kênh mương được quan tâm đầu tư khá đồng bộ. Việc thực hiện một số chính sách dân tộc và việc lồng ghép các chương trình, dự án chính sách khác trên địa bàn tỉnh đã có nhiều tác động tích cực trên các lĩnh vực. Tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh giảm từ 3-5%, vùng đồng bào dân tộc thiểu số giảm 5%; nhiều gia đình dân tộc thiểu số đã biết cách sản xuất thâm canh cây trồng, vật nuôi theo mô hình hiệu quả; nhiều hộ nghèo đã được hỗ trợ tư liệu, máy móc, công cụ sản xuất và sơ chế một số sản phẩm làm tăng giá trị sản phẩm, góp phần nâng cao đời sống.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, cùng những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang trong phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống của nhân dân. 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH của tỉnh đã ghi nhận kết quả tỉnh đạt được trong 5 năm qua trong thực hiện chính sách dân tộc. 


Đoàn đại biểu của tỉnh dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II, năm 2020.

Đại hội đã chọn cử 39 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II năm 2020. Tại Đại hội, 5 tập thể, 19 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; 6 tập thể, 32 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc giai đoạn 2014-2019.


Đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến tặng Bằng khen cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và đồng chí Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Chẩu Xuân Oanh có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc.  

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Quang trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục