Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn tiếp Đoàn công tác Quỹ Loan stiftung (Đức)

Ngày 8-11, Đoàn công tác của Quỹ Loan stiftung (CHLB Đức) do bà Isabelle Muller, Chủ tịch quỹ làm Trưởng đoàn thăm, làm việc tại tỉnh. Cùng đi có Đại sứ Nguyễn Hữu Tráng, cố vấn Bộ Kinh tế - Lao động và Y tế bang Mecklenburg – Vorpommern tại Hà Nội. Đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn giới thiệu khái quát về kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Đồng chí chia sẻ, trong những năm qua, ngoài sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp, ngành và nhân dân trong tỉnh, Tuyên Quang đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ quý báu, sự hợp tác, chia sẻ của các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Tuy nhiên, do nguồn lực có hạn, nên tỉnh còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo, đặc biệt là việc đầu tư hạ tầng cơ sở giáo dục ở vùng sâu, vùng xa. Đồng chí mong muốn nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực, hiệu quả từ Quỹ Loan stiftung cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số của tỉnh.


Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn tặng bà Isabelle Muller, Chủ tịch Quỹ Loan stiftung (Đức) bức ảnh hồ sinh thái Na Hang. 

 Bà Isabelle Muller, Chủ tịch Quỹ Loan stiftung đã cảm ơn sự tiếp đón chu đáo của tỉnh. Bà thông tin với tỉnh một số nét khái quát về Quỹ Loan stiftung, sự hỗ trợ của Quỹ trong thời gian qua tập trung chủ yếu cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Bà mong muốn tới đây Quỹ sẽ thực hiện được dự án hỗ trợ về giáo dục cho trẻ em nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số của huyện Na Hang.

Tại buổi tiếp, các đại biểu đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến việc hỗ trợ xây dựng hạ tầng giáo dục, hỗ trợ học bổng, trang thiết bị, đồ dùng học tập, sách vở… cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số của huyện Na Hang.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục