Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dự Diễn đàn Doanh nghiệp Mê Kông - Hàn Quốc lần thứ 8

Chiều 4-12, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Mê Kông - Hàn Quốc lần thứ 8. Diễn đàn có sự tham dự của lãnh đạo các Hiệp hội Doanh nghiệp và doanh nghiệp hai nước Việt Nam, Hàn Quốc, các nước khu vực Mê Kông, các tổ chức quốc tế, lãnh đạo các địa phương của Việt Nam.
Video không hợp lệ

Lãnh đạo Bộ Ngoại giao Việt Nam, Hàn Quốc và lãnh đạo các tỉnh, thành phố tại Diễn đàn Doanh nghiệp Mê Kông - Hàn Quốc lần thứ 8.

Đại biểu tỉnh Tuyên Quang dự diễn đàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dự Diễn đàn Doanh nghiệp Mê Kông - Hàn Quốc lần thứ 8.

Phiên thứ nhất của diễn đàn với nội dung “Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp trước biến động của kinh tế thế giới”. Đại biểu đã đề cập đến những khó khăn của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ do đại dịch Covid-19. Phiên thứ 2 với chủ đề “Các giải pháp, chính sách phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”. Đại biểu đưa ra các biện pháp, chính sách của Chính phủ để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; giải pháp của các doanh nghiệp nhỏ và vừa ứng phó với tác động của dịch bệnh; hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phục hồi, hướng tới tăng trưởng bền vững.

Tại diễn đàn đã diễn ra đối thoại giữa các bộ, ngành Trung ương, địa phương và gần 70 doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc. Lãnh đạo các địa phương đã giới thiệu về các tiềm năng thế mạnh để thu hút đầu tư, trao đổi tương tác, kết nối giữa các địa phương Việt Nam với doanh nghiệp Hàn Quốc.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Đồng thời, mong muốn tiếp cận cơ hội hợp tác đầu tư với các đối tác, nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc để cùng hợp tác về nông nghiệp, du lịch, giáo dục và đào tạo, nghiên cứu khoa học, lao động và việc làm…


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương và đại biểu Tuyên Quang dự Diễn đàn Doanh nghiệp Mê Kông - Hàn Quốc lần thứ 8.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bộ Ngoại giao Hàn Quốc giúp kết nối, giới thiệu các cơ quan hợp tác, tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp, nhà tài trợ của Hàn Quốc triển khai các hoạt động an sinh xã hội, tài trợ các khoản viện trợ hỗ trợ Tuyên Quang trong xây dựng cơ sở hạ tầng giáo dục, y tế, giao thông, phát triển nông nghiệp.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan.

Bên lề diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương gặp gỡ doanh nghiệp Hàn Quốc. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, công nghiệp, du lịch của Tuyên Quang với Đại sứ. Đồng thời khẳng định Tuyên Quang có mối quan hệ gắn bó với nhiều tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc và luôn coi trọng sự hỗ trợ của nước bạn. Đồng chí mong muốn Đại sứ kết nối doanh nghiệp Hàn Quốc đến Tuyên Quang tìm hiểu, hợp tác đầu tư. Hiện Tuyên Quang đang tập trung kiến tạo môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư thuận lợi, thông thoáng. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi trong khuôn khổ của pháp luật để các nhà đầu Hàn Quốc triển khai dự án tại tỉnh.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương gặp gỡ doanh nghiệp Hàn Quốc.

Đại sứ Park Noh Wan mong muốn được tìm hiểu về điều kiện địa lý, kinh tế, văn hóa, điều kiện giao thông của Tuyên Quang, đồng thời hứa sẽ dành thời gian để thăm Tuyên Quang, trao đổi các vấn đề về hợp tác đầu tư.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục