Chủ động phòng, chống dịch Covid-19, tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT

Ngày 31-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến về rà soát tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang và các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang.

Dự hội nghị có lãnh đạo, đại diện một số bộ, ngành, cơ quan liên quan; lãnh đạo UBND, đại biểu 63 tỉnh, thành trong cả nước. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo, đại diện các cơ quan, đơn vị là thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các địa phương cho thấy, công tác chuẩn bị điều kiện cho kỳ thi đang được thực hiện theo đúng kế hoạch. Công tác chuẩn bị về nhân sự, chuẩn bị in sao đề thi, tập huấn về quy chế thi, phần mềm chấm thi… đều được thực hiện đầy đủ theo đúng lịch trình. Bộ Giáo dục đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành rà soát, phân loại thí sinh đăng ký dự thi theo các nhóm đối tượng. Đối với thí sinh thuộc diện F0 được xác định dương tính với SARS-CoV2 phải cách ly điều trị tại cơ sở y tế, không thể dự thi có thể xem xét xét đặc cách công nhận tốt nghiệp; các thí sinh thuộc F1, F2 bố trí thi ở khu vực gần khu vực cách ly hoặc điểm thi riêng phù hợp…

Đối với công tác chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn tất, toàn tỉnh có 29 điểm thi, 359 phòng thi với 8.028 thí sinh đăng ký dự thi. Công tác chuẩn bị về nguồn nhân lực, cơ sở vật chất cho kỳ thi được ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị chuẩn bị đầy đủ theo đúng kế hoạch. Công tác nâng cao chất lượng ôn tập cho học sinh lớp 12 cũng được ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh chỉ đạo các trường THPT đẩy mạnh, phấn đấu đạt được kết quả tốt nhất tại kỳ thi sắp tới. 

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra an toàn, hiệu quả, trong thời gian tới các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi. Trong đó, đặc biệt chú ý đến công tác đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống, sát sao tình hình phòng chống dịch đảm bảo công tác tổ chức kỳ thi, đảm bảo kỳ thi an toàn cả về chuyên môn và sức khỏe cho những người tham gia kỳ thi. Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, thành phố căn cứ vào tình hình dịch Covid-19 tại địa phương để xây dựng kế hoạch tổ chức thi phù hợp, đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác tổ chức thi.      

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục