Tổ Đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Hàm Yên tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII

Ngày 07/9/2020, các Đại biểu HĐND tỉnh thuộc Tổ Đại biểu huyện Hàm Yên gồm các đồng chí: Tạ Đức Tuyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nông Thị Bích Huệ - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ; Nguyễn Mạnh Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; Hà Phúc Phình - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Trần Thị Hà - Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Lý Minh Bình, Bàn Thu Hằng - Đại biểu HĐND tỉnh Tuyên Quang khóa XVIII đã thực hiện nhiệm vụ tiếp xúc cử tri các xã Thái Sơn, Yên Lâm, Bình Xa và thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên.

Tại 4 điểm tiếp xúc cử tri, các Đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về nội dung, kết quả kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII. Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 8 tháng đầu năm; nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh những tháng cuối năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

Cử tri tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hàm Yên phấn khởi và đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII; đồng thời mong muốn các Nghị quyết đã được kỳ họp thông qua sẽ được các cấp, các ngành, địa phương triển khai thực hiện quyết liệt và hiệu quả. Trong không khí dân chủ, thẳng thắn đã có 32 lượt cử tri phát biểu ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số vấn đề như: Đề nghị các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, xử lý xe chở quá trọng tải để bảo vệ hệ thống đường bê tông; nâng cấp, cải tạo một số tuyến đường giao thông đã xuống cấp trên địa bàn huyện; xây dựng mới, cải tạo một số cầu tràn qua suối để đảm bảo an toàn cho nhân dân, đặc biệt trong mùa mưa bão; cải tạo một số tuyến đường điện sinh hoạt, kéo đường điện đến một số khu vực trên địa bàn; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình và nhân dân trên địa bàn; xem xét việc quản lý, sử dụng, xây dựng, cải tạo chợ trên địa bàn thị trấn Tân Yên; quy hoạch, xây dựng sân vận động của huyện; có biện pháp quản lý, xử lý rác thải, vệ sinh môi trường...


Đại biểu tiếp xúc cử tri tại xã Bình Xa

Đại biểu tiếp xúc cử tri tại xã Thái Sơn

Đại biểu tiếp xúc cử tri tại thị trấn Tân Yên

Đại diện lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo UBND xã đã phát biểu giải trình, tiếp thu các ý kiến thuộc thẩm quyền.

Các Đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu toàn bộ kiến nghị của cử tri và trả lời, làm rõ một số nội dung mà cử tri quan tâm. Đồng thời đề nghị huyện Hàm Yên cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các ban, ngành có liên quan để triển khai giải quyết vấn đề nhanh nhất, hiệu quả nhất. Các Đại biểu HĐND tỉnh mong muốn cử tri và nhân dân huyện Hàm Yên cùng với chính quyền địa phương chia sẻ với điều kiện khó khăn của tỉnh, khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội xây dựng cuộc sống. Đối với những kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương, đề nghị chính quyền xã, huyện và các ngành liên quan đã được tiếp thu tại hội nghị cần sớm được xem xét, giải quyết và trả lời cho cử tri. Những kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, Tổ Đại biểu sẽ ghi nhận, tổng hợp kiến nghị chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất./.

Thanh Loan

Tin cùng chuyên mục