Đồng chí Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân tiếp xúc cử tri xã Trung Sơn

Sáng 26-11, đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương và đồng chí Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Trung Sơn (Yên Sơn) sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Dự tiếp xúc cử tri có đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và huyện Yên Sơn.
Video không hợp lệ

Đồng chí Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân tiếp xúc cử tri xã Trung Sơn.

Tại hội nghị, cử tri đã được nghe đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp.

Cử tri xã Trung Sơn bày tỏ vui mừng trước sự đổi thay của đất nước, sự tin tưởng với Đảng, Quốc hội, Chính phủ; đề nghị chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; lực lượng công an xã tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân vì đây là kênh tuyên truyền pháp luật hiệu quả; thực hiện tốt việc kiểm soát an ninh mạng nhất là trong thời điểm trước Đại hội XIII của Đảng; cho phép những người trước đây từng tham gia lực lượng thanh niên xung phong và bộ đội Trường Sơn được thành lập hội; tiếp tục đầu tư xây dựng Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào; đẩy mạnh phát triển trồng cây dược liệu; cần có chính sách hỗ trợ người dân tộc Kinh ở xen kẽ với đồng bào dân tộc thiểu số lâu năm; ngừng khai thác cát sỏi tại sông Phó Đáy, hoặc có phương án đảm bảo chống sạt lở bờ sông…


Cử tri xã Trung Sơn phát biểu ý kiến, kiến nghị với đại biểu Quốc hội.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo xã Trung Sơn, huyện Yên Sơn và một số sở, ngành trả lời trực tiếp và làm rõ thêm những nội dung kiến nghị của cử tri.

Đồng chí Hoàng Bình Quân ghi nhận sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc xã Trung Sơn đã luôn phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng vùng đất chiến khu cách mạng ngày càng phát triển; cảm ơn sự quan tâm, theo dõi thường xuyên của cử tri, nhân dân địa phương với hoạt động của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, tiếp thu để tham gia xây dựng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; đồng thời phân loại chuyển đến các cấp chính quyền, ngành chức năng theo thẩm quyền xem xét giải quyết, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri.

Đồng chí Trưởng ban Đối ngoại Trung ương đã thông tin thêm tới cử tri tình hình kinh tế, xã hội đất nước; chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước, một số vấn đề cử tri cả nước đang quan tâm. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Đảng bộ, nhân dân huyện Yên Sơn nói chung và xã Trung Sơn nói riêng sẽ phát huy kết quả đạt được, nỗ lực vượt khó khăn để đạt nhiều kết quả cao hơn nữa về phát triển kinh tế - xã hội.

Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục