Đồng chí Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân tiếp xúc cử tri xã Phú Thịnh

Ngày 29-9, các đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; Hứa Thị Hà, Chủ tịch Hội LHPN huyện Sơn Dương đã tiếp xúc cử tri xã Phú Thịnh (Yên Sơn) trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.
Video không hợp lệ

Dự hội nghị tiếp xúc cử tri có đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, huyện Yên Sơn.


Đồng chí Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân, TXCT xã Phú Thịnh (Yên Sơn).

Tại hội nghị, đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri xã Phú Thịnh đã kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội và chính quyền địa phương về chế độ chính sách đối với cán bộ đoàn thể ở cấp xã và thôn bản; tạo điều kiện ký hợp đồng giáo viên tại các trường học nhằm khắc phục tình trạng sĩ số học sinh trong một lớp học vượt quá quy định; bổ sung các danh mục về đồ dùng, trang thiết bị dạy học cho các trường mầm non; tổ chức thi, xét nâng hạng trình độ đạt chuẩn cho cán bộ giáo viên để đáp ứng nhu cầu dạy học tại các trường học; sớm công nhận, trùng tu, tôn tạo một số điểm di tích lịch sử trên địa bàn xã; giao đất lâm nghiệp cho bà con nhân dân canh tác; nâng mức hỗ trợ cho thân nhân liệt sỹ; vấn đề làm nhà ở cho gia đình chính sách, người có công; nâng cấp đường điện ở nông thôn…

Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, huyện Yên Sơn đã trực tiếp trả lời cử tri về những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Tuyên Quang, đồng chí Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân đã cảm ơn, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng chí thông tin thêm đến cử tri một số nội dung quan trọng của kỳ họp tới, đồng thời nhấn mạnh những kết quả tích cực trong việc khôi phục, phát triển nền kinh tế trước những tác động của đại dịch Covid-19; các hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước trong thời gian qua.

Đồng chí đề nghị huyện Yên Sơn, UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn của tỉnh có các biện pháp giải quyết nguyện vọng của cử tri. Cử tri và nhân dân xã Phú Thịnh tiếp tục phát huy lợi thế về đất đai, vị trí giao thông thuận lợi để phát triển nông lâm nghiệp hàng hóa; phát triển thương mại, dịch vụ, xây dựng địa phương ngày càng phát triển. 

Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục