Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri xã Tràng Đà

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh sau kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII, chiều 14-1, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tiếp xúc cử tri xã Tràng Đà (TP Tuyên Quang).
Video không hợp lệ

Tại hội nghị, cử tri được đại biểu HĐND tỉnh thông báo một số kết quả nổi bật của kỳ họp thứ 11 và kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh khóa XVIII vừa qua; thông báo khái quát kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2020.


Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri xã Tràng Đà.

Cử tri xã đã kiến nghị tới đại biểu HĐND tỉnh tập trung vào một số nội dung như: đề nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng nghĩa trang xã; có chính sách hỗ trợ các xã thực hiện các tiêu chí xã chuẩn nông thôn mới nâng cao; vấn đề xử lý rác thải, nước thải ảnh hưởng đến đường giao thông; hoạt động sản xuất của hai nhà máy xi măng ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của người dân; đề nghị chính quyền địa phương giải quyết vấn đề đất ở cho người dân sau thu hồi đất phục vụ dự án nhà máy xi măng Tân Quang; đề nghị ngành Giao thông - Vận tải nghiên cứu làm vòng xuyến ngã ba đường giao thông vào cầu Tân Hà; các cấp chính quyền, ngành chức năng của tỉnh sớm có phương án thanh lý khu tập thể của Nhà máy Xi măng Tuyên Quang hiện đang xuống cấp...


Cử tri xã Tràng Đà phát biểu ý kiến với đại biểu HĐND tỉnh.

Đại diện chính quyền xã Tràng Đà, UBND thành phố Tuyên Quang đã tiếp thu và trả lời trực tiếp nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Phát biểu với cử tri, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Kim Dung trân trọng cảm ơn và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng chí đề nghị UBND thành phố phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh theo thẩm quyền giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và người dân. Đại biểu HĐND tỉnh sẽ đôn đốc, giám sát việc triển khai thực hiện giải quyết ý kiến, kiến nghị, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân, nhất là các vấn đề liên quan đến công tác quản lý đất đai, nhà ở cho người dân; công tác đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ môi trường.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ, chính quyền, cử tri và nhân dân xã Tràng Đà chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đoàn kết phát triển kinh tế, xã hội, hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao. Cấp ủy, chính quyền xã cần quan tâm, chuẩn bị chu đáo việc chuẩn bị đón Tết cho người dân, nhất là chế độ, chính sách đối với người có công, hộ nghèo.

Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục