Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang tiếp xúc cử tri huyện Na Hang

Ngày 2-10, Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang đã tiếp xúc cử tri các cơ quan, đơn vị và cử tri thị trấn Na Hang (Na Hang) trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.
Video không hợp lệ

Dự hội nghị tiếp xúc cử tri có đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Hoàng Bình Quân, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; Đỗ Văn Chiến, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang.

Tham dự hội nghị tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Đình Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh các sở, ngành tỉnh, huyện Na Hang.


Các đại biểu Quốc hội với cử tri huyện Na Hang

Cử tri huyện Na Hang đã kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh về việc bố trí vốn để hoàn thiện một số công trình hạ tầng giao thông nông thôn; tăng mức hỗ trợ cho lực lượng tuần tra, bảo vệ rừng; tiếp tục hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ sản xuất; có các chính sách thu hút đầu tư, phát triển du lịch huyện theo các chương trình mục tiêu quốc gia; bổ sung vốn còn thiếu cho Chương trình kiên cố hóa trường lớp, di dân tái định cư; triển khai xây dựng các trạm biến áp, đường dây hạ thế cấp điện cho các khu vực chưa có điện. Một số ý kiến cử tri đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết chế độ khen thưởng cho hương binh, quân nhân; giao đủ biên chế giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học; cho phép thành lập thêm các trường PTDT bán trú trên địa bàn huyện…


Cử tri phát biểu tại hội nghị.

Đại diện các sở, ngành, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tiếp thu, giải trình và làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc bày tỏ niềm vui trước những đổi thay của quê hương Na Hang trong thời gian qua. Bộ trưởng nhấn mạnh, Chính phủ đã đồng ý bổ sung nguồn vốn 1.000 tỷ đầu tư cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi; Ủy ban Dân tộc sẽ trình Quốc hội xem xét thông qua Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đây là tiền đề quan trọng để cuộc sống của người dân tộc thiếu số được nâng cao. Đồng chí tiếp thu ý kiến của cử tri và sẽ phối hợp với các bộ, ngành để tìm hướng giải quyết trong thời gian sớm nhất.   

Nhân dịp này, Bộ trưởng Đỗ Văn Chiến đã trao tặng Qũy Khuyến học huyện Na Hang 30 triệu đồng.

Thành Công
Video: Hoàng Thảo

Tin cùng chuyên mục