Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Chiêm Hóa

Sáng nay 25-6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri các cơ quan, đơn vị và thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa) sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Dự hội nghị tiếp xúc cử tri có các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Hoàng Bình Quân, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; Đỗ Văn Chiến, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Đại biểu Quốc hội với cử tri thị trấn Vĩnh Lộc.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, huyện Chiêm Hóa.

Tại hội nghị, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, công tác đối ngoại và công tác dân tộc của nước ta trong thời gian qua.

Tại hội nghị, cử tri bày tỏ niềm phấn khởi khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, đẩy lùi từ những giải pháp quyết liệt của Quốc hội, Chính phủ và của tỉnh. Cử tri mong muốn, trong thời gian tới, Quốc hội, Chính phủ và tỉnh quan tâm hơn nữa chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, cán bộ thôn, bản; xử lý một số vướng mắc đối với việc kiêm nhiệm các chức danh ở thôn, bản, tổ dân phố…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm báo cáo với cử tri các dự án lớn của tỉnh đã được Quốc hội, Chính phủ phê duyệt như bổ sung nguồn vốn dự án di dân tái định cư thủy điện Tuyên Quang, dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ đấu nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tỉnh sẽ sớm tổ chức thực hiện trong thời gian tới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu toàn bộ kiến nghị của cử tri để chuyển đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện giải quyết theo thẩm quyền. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, các thôn, bản thực hiện cơ chế “đặt hàng” với các đoàn thể để có hỗ trợ phù hợp với từng địa phương, bảo đảm hoạt động hiệu quả. Đồng thời mong muốn cử tri huyện Chiêm Hóa ra sức thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng và cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ tới.

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng Quỹ khuyến học huyện 30 triệu đồng.  

Thành Công

Tin cùng chuyên mục