Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV xã Hồng Thái, huyện Na Hang

Ngày 23/9, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang; đồng chí Âu Thị Mai, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Tuyên Quang, đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh.
Video không hợp lệ

Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Nguyễn Thế Giang, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài Chính, Giao thông Vân tải, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Na Hang ; các phòng ban chuyên môn của huyện.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm khảo sát phát triển du lịch tại thôn Khuổi Phầy.

 

 

Trước buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Chẩu Văn Lâm Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và các đồng chí trong Đoàn công tác đã đi thực tế khu vực trồng chè San tuyết và thăm điểm trường Tiểu học, mầm non tại thôn Khuổi Phầy, xã Hồng Thái.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

 

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang, đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh đã báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 02 dự án Luật, 03 dự thảo Nghị quyết; cho ý kiến 05 dự án luật; thảo luận về các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2021; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2022 và một số vấn đề quan trọng khác.


Cử tri xã Hồng Thái phát biểu ý kiến.

Với 11 lượt người phát biểu ý kiến, cử tri xã Hồng Thái phấn khởi, vui mừng khi được Đảng, Quốc hội, Chính phủ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng như đường giao thông, hỗ trợ vốn phát triển sản xuất và thực hiện các giải pháp bảo đảm an sinh xã hội cho người dân tộc thiểu số; cuộc sống của người dân vùng cao ngày càng được cải thiện.  Cử tri mong muốn, trong thời gian tới, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành chức năng và tỉnh, huyện tiếp tục  quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng nông thôn, tạo điều kiện tốt hơn để các xã vùng cao xây dựng nông thôn mới; xây dựng xã Hồng Thái trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách; đầu tư xây dựng, nâng cấp tuyến đường huyện từ xã Đà Vị đi xã Hồng Thái; có cơ chế hỗ trợ riêng cho trẻ mầm non khu vực I dân tộc thiểu số như chế độ ăn trưa, hỗ trợ nhân viên nấu ăn, miễn giảm học phí cho trẻ không được hưởng chế độ theo Nghị định 105/2020, Nghị định 81/2021 của Chính phủ; đầu tư cơ sở vật chất Trường học PTDTBT Tiểu học và THCS, trường Mầm non theo tiêu chí chuẩn quốc gia... 

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở: Giao thông Vận tải, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo UBND huyện Na Hang đã tiếp thu, trao đổi, trả lời, làm rõ các vấn đề mà cử tri quan tâm.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nói chuyện với cử tri xã Hồng Thái.

Trao đổi với cử tri, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao tinh thần dân chủ, trách nhiệm của cử tri địa phương, ghi nhạn và biểu dương những kết quả đạt được của xã Hồng Thái thời gian qua, những chuyển biến, tiến bộ trên mọi mặt của xã. Định hướng những nhiệm vụ trọng tâm và phương hướng phát triển của xã trong thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh, hiện nay Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã có Nghị quyết về phát triển kinh tế du lịch thành ngành kinh tế quan trọng; Hồng Thái là một trong những địa phương có tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch của tỉnh; hiện ở xã cũng đã có nhiều hộ dân làm du lịch để đón khách. Bên cạnh đó, Hồng Thái được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu, thổ nhưỡng là tiềm năng để phát triển trồng một số cây đặc sản đặc trưng riêng, như cây chè Shan tuyết đang được khai thác đúng hướng, là một sản phẩm chè có thương hiệu. Tuy vậy, hoạt động du lịch của địa phương mới chỉ mang tính tự phát. Vì thế địa phương cần sớm báo cáo UBND huyện, ngành chuyên môn hỗ trợ trong việc lập quy hoạch tổng thể, quy hoạch chi tiết, để có định hướng phát triển lâu dài, bền vững và không phá vỡ cảnh quan, môi trường tự nhiên. Đồng thời, cần bảo tồn, giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn; lưu giữ kiến trúc độc đáo về nhà ở, trang phục, những tập quán tốt của đồng bào. Huyện xem xét hỗ trợ cho xã thiết kế mẫu nhà cho nhân dân, đảm bảo giữ được vẻ đẹp truyền thống kết hợp với tiện nghi hiện đại để phục vụ hoạt động du lịch. Cùng với đó, đồng chí cũng đề nghị các ngành chức năng nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật để phát triển các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, sản phẩm du lịch bốn mùa; nghiên cứu thiết kế tuyến đường từ xã Hồng Thái xuống xã Yên Hoa để thuận trong giao thương hàng hóa, thu hút đầu tư phát triển du lịch, đặc biệt lưu ý đến thiết kế trồng cây ven lộ tạo điểm nhấn đặc trưng riêng của Hồng Thái thu hút khách du lịch.

Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh tặng UBND xã Hồng Thái bức tranh Tòa nhà Quốc hội Việt Nam.

Hưởng ứng cuộc phát động: “Sóng và máy tính cho em” của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Tuyên Quang đã trao 10 bộ máy tính cho Trường Tiểu học và Trung học cơ sở bán trú, Trường Mầm non xã Hồng Thái./.

Tin: Phòng Công tác Quốc hội
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục