Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Ỷ La

Ngày 25-11, đại biểu Quốc hội Âu Thị Mai, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đại biểu HĐND tỉnh tổ đại biểu thành phố Tuyên Quang đã tiếp xúc cử tri phường Ỷ La (TP Tuyên Quang). Dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo thành phố Tuyên Quang.

Đại biểu Quốc hội Âu Thị Mai cùng các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Ỷ La.

Tại hội nghị, đại biểu Quốc hội Âu Thị Mai đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XVIII, dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII và kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Cử tri phường Ỷ La đề nghị ngành giao thông nên mở nút giao thông giữa đường Tiên Lũng với đường tránh thành phố để tạo điều kiện thuân lợi trong việc đi lại của người dân, giảm tải áp lực giao thông cho một số tuyến đường trên địa bàn phường; xem xét về phụ cấp cho trưởng các chi hội đoàn thể ở thôn, bản, tổ dân phố; tăng mức kinh phí hoạt động cho các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở cho phù hợp với điều kiện hiện nay; hỗ trợ kinh phí sửa chữa cho các trường học; bổ sung biên chế cho các trường học để khắc phục tình trạng vượt quá sĩ số học sinh/lớp trên địa bàn thành phố hiện nay; cần duy trì tốt hơn nữa công tác đảm bảo trật tự đô thị; bất cập tiêu chí xét hộ nghèo đa chiều; cần có khu xử lý nước thải sinh hoạt trên địa bàn thành phố; có giải pháp phân loại, xử lý rác thải rác thải…

Đại diện chính quyền địa phương, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã tiếp thu, trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Phát biểu tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu Quốc hội Âu Thị Mai khẳng định sẽ tiếp thu đầy đủ, tổng hợp và chuyển đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan liên quan. Những kiến nghị khác thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, thành phố, đại biểu đề nghị địa phương, sở, ngành liên quan xem xét, trả lời, giải quyết  thỏa đáng cho các cử tri.

Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục