Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xúc cử tri phường Tân Hà

Sáng 11-11, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) trước kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XIX. Dự tiếp xúc cử tri có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, một số sở, ngành, UBND thành phố Tuyên Quang.
Video không hợp lệ

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Tân Hà.

Đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XIX; dự kiến kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng năm 2021, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2021 và năm 2022.

Cử tri phường kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh về lắp đặt biển báo xử lý các điểm đen về tai nạn giao thông trên địa bàn; xử lý ô nhiễm môi trường do bụi nhà máy xi măng, đảm bảo vệ sinh môi trường; chế độ chính sách cho người nghèo; việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các hộ dân ở tuyến đường Lê Duẩn khi được nâng cấp, cải tạo; có phương án di chuyển các hộ gia đình đang sống tại khu tập thể Bệnh viện Lao cũ; đầu tư hệ thống điện chiếu sáng cho đường giao thông…Đại diện lãnh đạo phường Tân Hà, thành phố Tuyên Quang và các sở, ngành đã trao đổi, trả lời làm rõ các ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.


Cử tri phường Tân Hà kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp thu các ý kiến kiến nghị của các cử tri. Đồng chí làm rõ thêm về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 của tỉnh. Trong năm, mặc dù bị ảnh hưởng rất lớn của đại dịch Covid-19, tỉnh phải thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng dịch vừa phục hồi phát triển kinh tế, nhưng dưới sự điều hành quyết liệt của chính quyền các cấp, kinh tế của tỉnh vẫn tăng trưởng tốt với trên 7%, đứng ở top cao trong cả nước.

Đồng chí nhấn mạnh, phường Tân Hà có lợi thế rất lớn với nhiều nhà đầu tư vào địa bàn. Do vậy cấp ủy, chính quyền phải tập trung cao độ để lãnh đạo, điều hành tận dụng lợi thế đó để đưa kinh tế phát triển. Bên cạnh đó phường cần xác định được sản phẩm chủ lực.

Đối với những kiến nghị về giải phóng mặt bằng, đồng chí chỉ ra những nguyên nhân, trong đó có việc người dân mong muốn được nhận được nhiều tiền đền bù giải phóng mặt bằng hơn. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành cần phải xem xét giải quyết đúng chế độ, đúng pháp luật và minh bạch. Lãnh đạo phường, lãnh đạo tổ cũng phải trực tiếp đi vận động nhân dân thực hiện.

Chủ tịch UBND thành phố cần rà soát lại các dự án trên địa bàn, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường kiểm tra kiểm soát các hoạt động khai thác khoáng sản, sản xuất và vận chuyển vật liệu xây dựng không để ảnh hưởng đến môi trường, cuộc sống của người dân.

Đối với các nội dung khác, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành liên quan phối hợp với tinh thần trách nhiệm cao nhất để giải quyết cho nhân dân.

Tin: Báo Tuyên Quang
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục