Tập huấn công tác giám sát tiếp công dân

Ngày 29-6, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai, tập huấn giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ năm 2021. Đồng chí Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Tuyên Quang, tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được triển khai 2 chuyên đề, gồm: Giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với Chủ tịch UBND các cấp; Giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ. Các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác giám sát ở địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Sách Thực nhấn mạnh: Giám sát chuyên đề việc thực hiện tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với Chủ tịch UBND các cấp; giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ là 1 trong 5 chuyên đề trọng tâm được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam xác định trong công tác giám sát, phản biện năm 2021, nhằm thực hiện các Nghị quyết của BCH Trung ương, Bộ Chính trị khóa XII và góp phần tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh.

Qua đó, phát huy vai trò của MTTQ trong phát huy quyền làm chủ của nhân dân, phòng ngừa sai phạm và kịp thời phát hiện kiến nghị, xử lý sai phạm. Đồng thời kiến nghị sửa đổi những bất cập trong quy định pháp luật hiện hành, nâng cao trách nhiệm của cán bộ các cấp trong thực hiện nhiệm vụ, tăng cường sự đồng thuận trong nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội. Đặc biệt, giám sát công tác cán bộ và cán bộ, đảng viên là một nhiệm vụ mới và khó, trong quá trình thực hiện cần có quyết tâm cao, linh hoạt, sáng tạo trong cách làm nhưng phải bám sát hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. 

Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục