Sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ tổ chức từ ngày 12 đến 15-10-2020, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Tham dự Đại hội có 345 đại biểu chính thức, đại diện cho trên 6 vạn đảng viên trong toàn đảng bộ. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh, được kỳ vọng mở ra thời kỳ phát triển mới của địa phương trong sự phát triển chung của cả nước. Tỉnh đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội.

Trung tâm Hội nghị tỉnh - nơi diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhiều ngày qua các tuyến đường phố của thành phố Tuyên Quang đã được trang trí cờ, hoa, băng zôn, khẩu hiệu rực rỡ chào đón sự kiện quan trọng nhất của tỉnh. Niềm vui, sự kỳ vọng vào thành công của Đại hội lan tỏa tới từng gia đình, từng người dân. Chị Trần Thị Thu Thúy, tổ 6, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang phấn khởi cho biết: “Đi trên các tuyến đường, phố ngập sắc cờ hoa, mỗi người dân chúng tôi đều thấy kiêu hãnh, tự hào, phấn khởi và cảm nhận rõ không khí hân hoan, tưng bừng của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh sắp diễn ra”.

Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, trên địa bàn toàn tỉnh đã treo xong trên 3.000 băng zôn, panô, 120.000 cờ các loại. Trung tâm Văn hóa tỉnh là đơn vị chịu trách nhiệm trang trí, khánh tiết đã dựng xong ma két trang trí khánh tiết tuyên truyền cho Đại hội, hoàn thành khu vực trong và ngoài tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, triển lãm ảnh về thành tựu phát triển kinh tế xã hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, treo 60 băng zôn, 1.000 cờ dây...

Thành phố Tuyên Quang là nơi diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh nên đã tập trung tuyên truyền cổ động trực quan từ sớm tại các vị trí trọng điểm của thành phố (thay mới  9 cụm panô lớn, 250 panô, áp phích nhỏ, 100 cờ, 4 tuyến đường hoa khoảng trên 1.000 chậu hoa các loại; sửa chữa, thay thế đường điện chiếu sáng các tuyến chính, cắm cờ Tổ quốc, cờ Đảng...). Cùng với đó, rất nhiều cây xanh, cây cảnh, cây hoa được sắp đặt tại các vị trí quan trọng đã tạo điểm nhấn, cảnh quan, không gian đẹp mắt. Công tác tuyên truyền cổ động trực quan đã góp phần quan trọng cổ vũ tinh thần, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Đồng chí Đỗ Xuân Thể, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: “Công tác tuyên truyền cổ động trực quan như panô, áp phích, khẩu hiệu... tại các điểm trung tâm được triển khai cùng với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các công trình chào mừng đại hội đã góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự phấn khởi của cán bộ, đảng viên và nhân dân trước thềm Đại hội”.


Đường phố Tuyên Quang được trang hoàng rực rỡ sẵn sàng cho Đại hội.

Thực hiện chỉ đạo của Tiểu ban Tuyên truyền Đại hội, ngành Tuyên giáo phối hợp với các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền từ rất sớm, trong đó công tác tuyên truyền miệng về Đại hội được quan tâm. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ tỉnh đến cơ sở đã đẩy mạnh tuyên truyền về kết quả thành tựu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020, của các ngành, địa phương trong nhiệm kỳ. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã mở các chuyên trang, chuyên mục, triển khai đồng bộ, toàn diện các hoạt động tuyên truyền cả bề rộng và chiều sâu đảm bảo nội dung theo kế hoạch góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội.

Trước đó, 100% tổ chức cơ sở Đảng đã hoàn thành xong việc tổ chức Đại hội; các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã tổ chức thành công Đại hội đảm bảo tiến độ về thời gian, đáp ứng yêu cầu đổi mới mạnh mẽ, phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, giữ vững kỷ cương, coi trọng chất lượng, thiết thực, không phô trương, hình thức, đảm bảo an toàn, tiết kiệm; phát huy được trí tuệ, trách nhiệm của cấp ủy, các tổ chức chính trị, xã hội và toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã sẵn sàng. Đại hội là dịp để khẳng định những thành quả, kinh nghiệm quan trọng cần phát huy, chỉ ra những hạn chế, yếu kém trong nhiệm kỳ 2015 - 2020; đánh giá thời cơ, yêu cầu phát triển cũng như những khó khăn, thách thức trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Những khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm, chỉ tiêu chủ yếu mà Đại hội đề ra thể hiện ý chí, quyết tâm chính trị cao và khát vọng phát triển của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh. 

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục