Na Hang sẵn sàng tổ chức đại hội điểm

Huyện Na Hang được Ban Thường vụ Tỉnh ủy lựa chọn là địa phương thực hiện đại hội điểm Đảng bộ cấp huyện của tỉnh. Đến nay công tác chuẩn bị cho Đại hội đã được hoàn tất, huyện Na Hang sẵn sàng các điều kiện để tiến hành Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện.

Tiết mục văn nghệ của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện Na Hang biểu diễn chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Na Hang.

Đến Na Hang vào những ngày cao điểm của công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, chúng tôi cảm nhận rõ nét sự khẩn trương, tinh thần trách nhiệm cao, sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền huyện và niềm tin của người dân vào sự kiện chính trị quan trọng của địa phương. Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXII nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ được tiến hành vào ngày 28 - 30/6 tại Trung tâm hội nghị huyện. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị để Đại hội diễn ra đã cơ bản hoàn tất. 

Ngay sau khi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn làm điểm tổ chức Đại hội Đảng bộ, Huyện ủy Na Hang đã tiến hành quán triệt các nội dung quan trọng liên quan đến công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp đến đội ngũ cán bộ chủ chốt; ban hành các quyết định thành lập các tiểu ban giúp việc đồng thời lựa chọn Đảng bộ thị trấn Na Hang làm điểm chỉ đạo Đại hội điểm cấp cơ sở. Huyện đã thành lập các tổ công tác để chỉ đạo Đại hội ở các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc, đồng thời phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách các xã theo dõi, đôn đốc việc triển khai công tác xây dựng văn kiện và xây dựng phương án nhân sự. 

Đến ngày 9-6, 100% chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025. Theo đồng chí Nguyễn Thế Đồi, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, Đại hội cấp cơ sở diễn ra dân chủ, thực hiện đảm bảo đầy đủ nội dung, quy trình theo đúng hướng dẫn. Kết quả, 100% các tổ chức cơ sở Đảng bầu đủ số lượng cấp ủy theo phương án được duyệt, nhân sự trúng cử cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 đều đạt số phiếu bầu cao...

Báo cáo chính trị Đại hội đã được Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện đầy đủ các bước dự thảo theo đúng quy trình, đặc biệt các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có các buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác chuẩn bị đại hội điểm, tham gia góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị. Sau khi tiếp thu ý kiến của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ mới đã được kịp thời chỉnh sửa, bổ sung, nêu bật được chủ đề, khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ tới.

Để thực hiện tốt công tác nhân sự cho đại hội đảng bộ các cấp, huyện Na Hang đã tiến hành rà soát, lựa chọn những cán bộ vào cấp ủy khóa mới có đủ tiêu chuẩn chung được nêu tại Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị. Công tác điều động, luân chuyển, phân công, bố trí cán bộ trước Đại hội được Ban Thường vụ Huyện ủy đảm bảo đúng quy định. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chủ động tổ chức sắp xếp, bố trí luân chuyển, biệt phái cán bộ từ huyện về xã 6 đồng chí; từ xã này sang xã khác 2 cán bộ để giữ các chức vụ lãnh đạo chủ chốt ở xã; thực hiện việc sắp xếp, bố trí 9/12 bí thư đảng ủy xã, thị trấn không phải là người địa phương, 12/12 xã được bố trí công an chính quy về đảm nhiệm chức danh trưởng công an xã. Việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự cấp ủy khóa mới, Ban Thường vụ Huyện ủy kiên quyết không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người bản lĩnh chính trị không vững vàng; phẩm chất, năng lực, uy tín giảm sút, thiếu gương mẫu…

Để Đại hội Đảng bộ huyện thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cá́c cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền; quan tâm làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội ngay tại cơ sở nhằm tạo được sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các địa phương trên địa bàn huyện Na Hang đã xây dựng nhiều công trình chào mừng đại hội đem lại ý nghĩa, thiết thực tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đến nay tất cả các công trình chào mừng đại hội Đảng bộ huyện đều đã hoàn thành. Các địa phương, các cơ quan, đơn vị huyện tiến hành treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu ở các trục đường; trang trí cờ, pano, khẩu hiệu trước trụ sở cơ quan.

Đồng chí Hoàng Quang Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Na Hang khẳng định, Na Hang đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng thực hiện tổ chức thành công đại hội điểm Đảng bộ cấp huyện của tỉnh. Sự chuẩn bị nghiêm túc, kỹ lưỡng cùng với không khí hân hoan, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên, gây dựng niềm tin Đại hội Đảng bộ huyện Na Hang lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 bảo đảm thành công tốt đẹp. 

Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục