Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh khóa XIX
Cử tri Xã Phú Thịnh, huyện Yên Sơn đề nghị:

Bảo đảm chất lượng cây Keo giống được hỗ trợ theo quy định tại Nghị quyết số 03/2021/NQ-HĐND ngày 16 tháng 7 năm 2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh, cử tri phản ánh hiện nay còn tình trạng cây giống bị chết sau khi được cung ứng.

Tình trạng: Đã được trả lời, giải quyết xong

TRẢ LỜI:
Theo Báo cáo số 66/BC-UBND ngày 05/4/2024 của UBND tỉnh về việc giải quyết kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 7

Năm 2023, xã Phú Thịnh đã được hỗ trợ theo quy định tại Nghị quyết số 03/2021/NQ-HĐND ngày 16 tháng 7 năm 2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh với 67,70 ha/40 hộ gia đình, trong đó cây Keo lai mô 49,84 ha/30 hộ; cây Keo tai tượng hạt ngoại 17,86 ha/10 hộ gia đình. Qua kiểm tra thực tế, xác định nội dung thông tin cây giống lâm nghiệp (Keo hạt ngoại) sau khi cấp có một số hộ gia đình có cây bị chết là đúng thực tế, đơn vị cung ứng cây giống đã kiểm tra rà soát số lượng cây bị chết và cấp bổ sung cây giống cho các hộ gia đình có cây giống Keo bị chết để trồng rừng kịp thời vụ. Hiện nay 67,7 ha/67,7 ha rừng trồng (100% diện tích) của 40 hộ gia đình được hỗ trợ tại xã Phú Thịnh đảm bảo tiêu chuẩn nghiệm thu theo quy định; trong đó có cả các hộ gia đình được cấp bù cây giống để trồng rừng.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện tốt các hợp đồng mua cây giống với nhà thầu, kiểm tra chặt chẽ nguồn giống cung ứng, không để xảy ra tình trạng cây giống hỗ trợ không đảm bảo chất lượng; đồng thời, tập trung hướng dẫn Nhân dân nắm chắc và tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kỹ thuật chăm sóc cây giống, trồng rừng, chăm sóc rừng trồng để chính sách hỗ trợ giống cây lâm nghiệp chất lượng cao trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao nhất.