Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh khóa XIX (Chuyên đề lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo)
Cử tri Xã Xuân Vân, Xã Trung Trực, Xã Tân Tiến, Xã Kiến Thiết, Xã Tân Long, huyện Yên Sơn đề nghị:

Tỉnh có kế hoạch phân bổ ngân sách trong thời gian tới để trường được đầu tư xây dựng, đáp ứng việc dạy và học của giáo viên, học sinh. Hiện tại cơ sở vật chất của trường trường Trung học cơ sở xã Tân Long thiếu 06 phòng học chức năng và khối phòng phụ trợ, chưa đáp ứng tiêu chí trường chuẩn quốc gia. Các cấp quan tâm đầu tư xây dựng các phòng học chức năng đảm bảo cho việc dạy và học, quy hoạch mở rộng diện tích khuôn viên trường tiểu học Xuân Vân. Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học trên địa bàn xã Xuân Vân để đảm bảo việc dạy và học.

TRẢ LỜI:

Kiến nghị của cử tri các xã: Xuân Vân, Kiến Thiết, Trung Trực, Tân Long, Tân Tiến, huyện Yên Sơn là cần thiết, đề nghị Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn căn cứ kế hoạch đầu tư công của huyện, các Chương trình mục tiêu quốc gia đã phân cấp cho huyện và các nguồn vốn hợp pháp khác, rà soát, cân đối bố trí nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất để thực hiện. Trong thời gian tới, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát nguồn vốn từ ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác để bố trí nguồn vốn thực hiện đầu tư xây dựng cơ sở vật chất. Sau khi cân đối bố trí được nguồn vốn, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tham mưu, đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, bổ sung vốn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất để thực hiện.

Đối với kiến nghị của Trường THCS Tân Long, Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn kế hoạch xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, dự kiến công nhận lại trường chuẩn quốc gia đối với trường Trung học cơ sở Tân Long năm học 2023-2024.

Đối với kiến nghị của Trường Tiểu học Xuân Vân: Tại Quyết định 251/QĐ-UBND ngày 20/5/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang về Quyết định phê duyệt quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, trong nội dung quyết định bổ sung quy hoạch trường tiểu học Xuân Vân 0,3 ha (tại mục N.5 Biểu 10/CH kèm theo Quyết định).

Đối với kiến nghị đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học trên địa bàn xã Xuân Vân để đảm bảo việc dạy và học: Quyết định 265/QĐ-UBND ngày 21/7/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang về Quyết định Về việc phê duyệt Kế hoạch vốn hỗ trợ thực hiện các xã mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 và Đề án xây dựng huyện Sơn Dương đạt chuẩn nông thôn mới, giai đoạn 2023-2025, trong nội dung quyết định có đầu tư cho các địa bàn xã Xuân Vân (tại mục B.VI.1 biểu kèm theo Quyết định).