Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh khóa XIX
Cử tri Xã Trung Hòa, huyện Chiêm Hóa đề nghị:

Hỗ trợ kinh phí làm nhà ở đối với người có công với cách mạng cho ông Đỗ Cao Thắng (Thôn Tham Kha), ông Lục Văn Canh (thôn Soi Trinh).

Tình trạng: Đã được trả lời nhưng do khó khăn về nguồn lực, cơ chế chính sách

TRẢ LỜI:
Theo Báo cáo số 66/BC-UBND ngày 05/4/2024 của UBND tỉnh về việc giải quyết kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 7

Thực hiện chính sách hỗ trợ về nhà ở đối với người có công với cách mạng theo Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng. Trong giai đoạn 2022-2025 Ủy ban nhân dân huyện Chiêm Hóa rà soát tổng hợp trong đó có 773 (làm mới 372 nhà, sửa chữa 401 nhà) có nhu cầu hỗ trợ về nhà ở. Trong đó tổng số đối tượng/ nhà chưa làm nhà, sửa nhà ở nhưng có nhu cầu hỗ trợ về nhà ở là 571 nhà (nhu cầu làm mới 246 nhà, sửa chữa 325 nhà). Tại xã Trung Hòa, đề nghị hỗ trợ làm nhà mới, sữa chữa 19 nhà, trong danh sách đề nghị hỗ trợ có hộ ông Nguyễn Cao Thắng và ông Lục Văn Canh cư trú tại thôn Soi Trinh đề nghị sửa nhà ở năm 2022. Kết quả tổng hợp nhu cầu làm nhà, sửa chữa nhà đã được trình cấp thẩm quyền xem xét.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Chiêm Hóa đề xuất, kiến nghị với Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành liên quan sớm có hướng dẫn thực hiện việc hỗ trợ về nhà ở đối với người có công với cách mạng.