Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh khóa XIX
Cử tri Xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn đề nghị:

Ban quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh kiểm tra, rà soát, sửa chữa 02 công trình thủy lợi tại xã Mỹ Bằng (hồ Gốc Sồi và hồ Hố Chuối) hiện nay đã hư hỏng nhiều vị trí, xuống cấp

TRẢ LỜI:
Theo Báo cáo số 241/BC-UBND ngày 05/11/2023 của UBND tỉnh về việc giải quyết kiến nghị của cử tri

Trên địa bàn tỉnh hiện có 2.887 đầu điểm công trình thủy lợi cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp. Hiện có 467 công trình thủy lợi bị hư hỏng, xuống cấp không đảm bảo an toàn công trình trong mùa mưa lũ và cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp. Được sự quan tâm của các Bộ, ngành và địa phương, đến nay đã bố trí các nguồn vốn để tu sửa, nâng cấp 50 công trình thủy lợi với tổng kinh phí là 722.442,3 triệu đồng; 417 công trình thủy lợi còn lại bị hư hỏng, xuống cấp, có nguy cơ mất an toàn chưa được bố trí kinh phí để sửa chữa, nâng cấp, trong đó có 02 công trình thuỷ lợi tại xã Mỹ Bằng (hồ Gốc Sồi và hồ Hố Chuối).

Tiếp thu ý kiến của cử tri, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

- Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn xem xét, chỉ đạo các đơn vị liên quan chủ động cân đối, bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi hàng năm để tổ chức sửa chữa, khắc phục 02 công trình nêu trên.

- Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn, các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, nghiên cứu, đề xuất việc bố trí kinh phí để sửa chữa 02 công trình nêu trên, đáp ứng nguyện vọng của cử tri.