Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Chân Sơn, huyện Yên Sơn đề nghị:

Đầu tư nâng cấp tuyến đường điện của thôn Tân Sơn để đảm bảo an toàn cho nhân dân, hiện nay từ cột điện treo công tơ đến các hộ gia đình quá xa, vì vậy các hộ kéo dây điện chằng chịt như mạng nhện ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân và không đảm bảo an toàn lưới điện.

TRẢ LỜI:

Thôn Tân Sơn, xã Chân Sơn được cấp điện từ trạm biến áp Ủy ban nhân dân xã Chân Sơn với công suất 180kVA-10/0,4kV, có 02 lộ xuất tuyến với chiều dài đường dây hạ thế 2,3km cấp điện cho 253 khách hàng. Khu vực thôn Tân Sơn nằm ở cuối lộ 2 trạm biến áp Ủy ban nhân dân xã Chân Sơn, từ cột lắp đặt công tơ điện đến hộ gia đình xa nhất là khoảng 200m. Hiện nay các hộ gia đình đang sử dụng dây nhiều chủng loại, nhiều mối nối để làm dây băng kéo về nhà, được cố định trên cột tre, cột gỗ.

Công ty Điện lực Tuyên Quang đã khảo sát thực tế, lập phương án để xây dựng thêm 01 trạm biến áp và đường dây hạ áp tại khu vực thôn Tân Sơn, đưa vào chương trình chống quá tải, giảm tổn thất điện năng năm 2021, trình Tổng công ty Điện lực miền Bắc phê duyệt để thực hiện. Ủy ban nhân dân tỉnh giao Công ty Điện lực Tuyên Quang khẩn trương thực hiện công trình sau khi được Tổng công ty Điện lực miền Bắc phê duyệt, cấp kinh phí.