Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Đức Ninh, huyện Hàm Yên đề nghị:

Hướng dẫn mức thu quỹ Hội người cao tuổi, kiểm tra việc thu và sử dụng Quỹ chăm sóc Hội người cao tuổi trên địa bàn huyện Hàm Yên.

TRẢ LỜI:

Tại khoản 4, Điều 1 Thông tư số 01/2011/TT-BTC ngày 06/01/2011 của Bộ Tài chính quy định: “Đối với hội phí của hội viên, các nguồn tài trợ của cá nhân, tổ chức trong nước và nước ngoài; các nguồn thu hợp pháp khác của hội được quản lý và sử dụng theo quy định tại Điều lệ hội.”

Tại Điều 30, Điều lệ Hội quy định về Quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Hội như sau:

“1. Tài chính, tài sản của Hội được quản lí và sử dụng theo quy định của Hội và quy định của pháp luật. Văn phòng Hội có trách nhiệm giúp Ban Thường vụ thực hiện việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản và lưu giữ hồ sơ, sổ sách của Hội tại trụ sở Hội.

2. Ban Thường vụ quy định cụ thể về quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Hội phù hợp với Điều lệ Hội và quy định của pháp luật”

Như vậy, việc thu Quỹ, kiểm tra và sử dụng Quỹ được thực hiện theo Điều lệ, quy định cụ thể của Hội và quy định của pháp luật. Đề nghị cử tri làm việc với Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Hàm Yên để được hướng dẫn cụ thể.