Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên đề nghị:

Chỉ đạo cơ quan chuyên môn khẩn trương cấp giấy CNQSD đất đối với một số thửa đất của các hộ dân đã được đo đạc từ lâu nhưng chưa được cấp giấy.

TRẢ LỜI:

* Ý kiến ông Nguyễn Chí Thanh "Có 01 thửa đất rừng sản xuất đo đạc, kê khai nhưng không được cấp": Qua kiểm tra hồ sơ Ban Chỉ đạo cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Ủy ban nhân dân xã Yên Lâm đã tiến hành họp xét và xác định thửa đất ông Nguyễn Chí Thanh kê khai đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nằm trong diện tích đất Công ty lâm nghiệp Hàm Yên trả ra. Ủy ban nhân dân xã Yên Lâm đã thông báo lý do chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông được biết.

* Ý kiến ông Dương Văn Vinh "Trên địa bàn thôn Quảng Tân nhiều hồ sơ đã đo đạc, kê khai theo CT01 không được cấp giấy":

Qua kiểm tra hồ sơ, Ủy ban nhân dân xã Yên Lâm, Ban Chỉ đạo cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã tiến hành họp xét đối với các thửa đất kê khai đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã gửi Ban Chỉ đạo. Đối với các thửa đất đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến nay đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng, hiện còn một số hộ gia đình, cá nhân được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính do vậy chưa trả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người sử dụng.

Đối với các trường hợp chưa đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Ủy ban nhân dân xã Yên Lâm đã tiến hành niêm yết công khai tại nhà Văn hóa thôn Tháng 10 và thôn Quảng Tân để người sử dụng đất biết.