Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Lang Quán, huyện Yên Sơn đề nghị:

Đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành việc cấp giấy CNQSD đất cho các hộ dân thuộc dự án đo đạc bản đồ địa chính do Sở Tài nguyên và Môi trường làm chủ đầu tư.

TRẢ LỜI:

Dự án xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai tại xã Lang Quán, huyện Yên Sơn đến nay đã thực hiện kê khai, đăng ký cho 10.627 hồ sơ cấp giấy chứng nhận, trong đó đã cấp được 6.225 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đạt 100% số hồ sơ họp xét đủ điều kiện cấp giấy. Còn lại 4.402 hồ sơ họp xét chưa đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo đơn vị tư vấn phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Lang Quán và các hộ gia đình chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ theo ý kiến thẩm định của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Yên Sơn để trình cấp giấy chứng nhận theo quy định, đồng thời tổ chức công bố, công khai các trường hợp không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận, lý do không đủ điều kiện theo quy định để nhân dân được biết và thực hiện.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương chỉ đạo hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh.