Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Thành Long, huyện Hàm Yên đề nghị:

Sở Giao thông Vận tải kiểm tra, xem xét việc thi công, xây dựng cầu thôn Phúc Long 4 đi Trung Thành. Hiện nay, cầu đang xây nhưng cử tri phản ánh một số móng cầu yếu, không đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

TRẢ LỜI:

Ngày 06/9/2018, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh phối hợp với Tư vấn giám sát, Nhà thầu thi công, Ủy ban nhân dân xã Thành Long và các cử tri có ý kiến cùng kiểm tra hiện trường xem xét việc thi công cầu thôn Phúc Long 4, cụ thể như sau:

Theo hồ sơ thiết kế BVTC được duyệt, cầu Phúc Long 4, xã Thành Long, huyện Hàm Yên thuộc Gói thầu TQ:2-XD1- Dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (LRAMP) được thiết kế với quy mô: 01 nhịp gồm 02 dầm thép liên hợp bê tông cốt thép dài 24m với chiều rộng cầu là 3,5m, chiều dài cầu là 31,1m; kết cấu móng cầu là móng nông, được đặt trên nền thiên nhiên. Quá trình tổ chức thi công cầu thôn Phúc Long 4, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã chỉ đạo và kiểm tra nhà thầu thi công các hạng mục kết cấu công trình cầu theo như hồ sơ thiết kế được duyệt, tuân thủ các tiêu chuẩn, quy trình thi công và sổ tay hướng dẫn kỹ thuật của Dự án. Tại hiện trường, các bên đã kiểm tra, đo đạc thực tế cao độ, kích thước hình học, chất lượng của mố cầu theo ý kiến cử tri xã Thành Long và các hạng mục kết cấu công trình khác. Kết quả, các bên khẳng định móng mố cầu Phúc Long 4 và các hạng mục kết cấu khác của công trình đảm bảo chất lượng an toàn, kỹ thuật theo đúng hồ sơ thiết kế, không có dấu hiệu bị lún, nứt hay hư hỏng.

 Hiện nay, công trình cầu Phúc Long 4, xã Thành Long đã thi công hoàn thành, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh sẽ báo cáo với Chủ đầu tư (Tổng cục ĐBVN, Ban QLDA3) tổ chức nghiệm thu, bàn giao công trình cầu Phúc Long 4 cho Ủy ban nhân dân huyện Hàm Yên và Ủy ban nhân dân xã Thành Long quản lý và khai thác sử dụng theo quy định.