Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Hùng Mỹ, huyện Chiêm Hóa đề nghị:

Xem xét giao đất lâm nghiệp cho các hộ dân trên địa bàn không có đất lâm nghiệp để sản xuất hoặc cho nhận đấu thầu đất của Công ty lâm nghiệp Chiêm Hóa để phát triển sản xuất, ổn định đời sống.

TRẢ LỜI:

Trên địa bàn xã Hùng Mỹ, Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Chiêm Hoá được Nhà nước giao quản lý, sử dụng 158,0 ha, do Đội sản xuất 731 của Công ty trực tiếp quản lý. Diện tích đất chủ yếu thuộc địa bàn thôn Đóng và thôn Nặm Kép. Năm 2017, Công ty đã rà soát lại diện tích đất trên địa bàn xã Hùng Mỹ, xây dựng phương án sử dụng đất khi chuyển đổi thành Công ty TNHH hai thành viên. Hiện nay, phương án sử dụng đất của Công ty đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 268/QĐ-UBND ngày 15/08/2017; diện tích cụ thể là:

- Diện tích đất Công ty quy hoạch tiếp tục sử dụng là 67,76ha;

- Diện tích Công ty bàn giao cho địa phương quản lý là 90,24ha (Trong đó đã bàn giao cho các hộ di dân tái định cư Thủy điện Tuyên Quang là 36,01 ha; còn lại 54,23 ha là diện tích đất Công ty không có nhu cầu tiếp tục sử dụng và là diện tích đất có một số hộ đang sử dụng).

Do đó, khi Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Chiêm Hoá hoàn thành việc lập hồ sơ thu hồi đất, bàn giao đất trả lại địa phương, thì Ủy ban nhân dân xã Hùng Mỹ xem xét thực hiện giao cho một số hộ thiếu đất sản xuất để phát triển kinh tế hộ gia đình hoặc liên hệ trực tiếp với Đội trưởng đội 731 của Công ty để đề nghị tham gia trồng rừng liên doanh với Công ty khi có diện tích trồng rừng.