Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV
Cử tri Thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương đề nghị:

Tiếp tục có kế hoạch đầu tư, sửa chữa, nâng cấp hệ thống dây điện, trạm biến áp đảm bảo cung cấp điện lưới, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của nhân dân trên địa bàn huyện Sơn Dương ngày càng tốt hơn

TRẢ LỜI:

Hiện tại, nhân dân huyện Sơn Dương đang được cấp điện qua 270 trạm biến áp phân phối với tổng công suất là 48.235kVA; chiều dài đường dây trung áp là 353,32km; chiều dài đường dây hạ áp (0,4kV và 0,2kV) là 904,89km; cấp điện đến 100% các xã, thị trấn trong huyện; tổng số khách hàng sử dụng điện vào mục đích sinh hoạt là 55.992 khách hàng và 3.286 khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt.

Năm 2019, huyện Sơn Dương đã được đầu tư các công trình chống quá tải, sửa chữa lưới điện, trong đó: Xây dựng mới được 39 trạm biến áp; 27,402km đường dây trung áp, cải tạo 82,405km đường dây hạ áp.

Năm 2020, huyện Sơn Dương tiếp tục được đầu tư các công trình chống quá tải, sửa chữa lưới điện, trong đó: Xây dựng mới 18 trạm biến áp; 22,4km đường dây trung áp, cải tạo 50,2km đường dây hạ áp.

Trong những năm qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chú trọng đầu tư cải tạo, sửa chữa, và phát triển lưới điện trung, hạ áp. Tuy nhiên do lưới điện hạ áp phần lớn tiếp nhận từ lưới điện nông thôn cũ nát đã vận hành lâu năm nên còn một số khu vực mới được đầu tư cải tạo cơ bản, do nguồn vốn còn hạn chế nên chưa được đầu tư, cải tạo nâng cấp theo mong muốn, nguyện vọng của nhân dân. Ủy ban nhân dân tỉnh giao Công ty Điện lực Tuyên Quang tiếp tục lập phương án, đề nghị Tổng công ty Điện lực miền Bắc duyệt, cấp nguồn vốn cải tạo và nâng cấp lưới điện trong thời gian tới, để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trong sản xuất cũng như trong sinh hoạt.