Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương đề nghị:

Ngành chức năng kiểm tra, xử lý việc nổ mìn của 02 doanh nghiệp khai thác đá trên địa bàn tổ dân phố An Đinh làm bắn đá xuống nhà các hộ dân gây nguy hiểm cho nhân dân trong khu vực.

TRẢ LỜI:

Theo báo cáo của Sở Công Thương, trên địa bàn tổ dân phố An Đinh có 02 doanh nghiệp khai thác đá vôi, gồm: Công ty trách nhiệm hữu hạn Thanh Ba và Công ty trách nhiệm hữu hạn Toàn Phương.

Từ năm 2017 trở về trước, việc bắn nổ khai thác có đá bắn xuống nhà các hộ dân quanh khu vực. Từ năm 2018 đến nay, việc bắn nổ khai thác để đá bắn xuống nhà các hộ dân đã hạn chế đến mức tối thiểu. Hiện nay, trong quá trình hoạt động khai thác khoáng sản vẫn còn xảy ra các hiện tượng, như: Rung lắc; khói, bụi tràn xuống nhà dân khi bắn nổ,...

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Sơn Dương thường xuyên kiểm tra việc bắn nổ khai thác của Công ty trách nhiệm hữu hạn Thanh Ba và Công ty trách nhiệm hữu hạn Toàn Phương đảm bảo không làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân trong khu vực.