Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh khóa XIX (Chuyên đề lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo)
Cử tri Thị trấn Na Hang, huyện Na Hang đề nghị:

Đối vối Trường mầm non: Huyện quy hoạch quỹ đất để xây dựng nhà hiệu bộ và các phòng chức năng còn thiếu cho trường mầm non, cụ thể nhà trường thiếu 01 phòng giáo dục thể chất, 01 phòng giáo dục nghệ thuật, cưa có nhà hiệu bộ; chưa có mái che sân chơi cho trẻ. Đề nghị đầu tư trang thiết bị dạy học tối thiếu của trẻ 3 và 4 tuổi. Bổ sung cho trường 04 bộ đồ chơi ngoài trời của các điểm trường lẻ. Đối với Trường tiểu học: Cấp trên xem xét đầu tư xây dựng thêm 04 phòng học tại điểm trường chính để thực hiện giảng dạy bộ môn tin học và thực hiện việc dồn ghép điểm trường, chuyển học sinh tại điểm trường đến học tại trường chính để thuận tiện cho công tác quản lý, giảng dạy và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Cấp trên quan tâm đầu tư xây phòng thư viện cho trưởng Tiểu học, Trung học cơ sở. Cấp trên xem xét, hỗ trợ kinh phí xây dựng trường chuẩn Quốc gia cho các trường trong lộ trình giai đoạn 2021-2025.

TRẢ LỜI:

- Trường mầm non: Theo quy hoạch sử dụng đất huyện Na Hang đang trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Trường Mầm non thị trấn Na Hang đã được quy hoạch với diện tích là 0,4 ha tại địa điểm Tổ dân phố 10, thị trấn Na Hang đảm bảo đủ quỹ đất theo quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường học được quy định tại Thông tư 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Quỹ đất dành cho giáo dục mầm non ngoài công lập được quy hoạch đã được đưa vào quy hoạch sử dụng đất huyện Na Hang giai đoạn 2021-2030, vị trí tại Tổ dân phố 10, thị trấn Na Hang.

- Trường tiểu học: Kiến nghị của cử tri thị trấn huyện Na Hang là cần thiết, đề nghị Ủy ban nhân dân huyện Na Hang căn cứ kế hoạch đầu tư công của huyện, các Chương trình mục tiêu quốc gia đã phân cấp cho huyện và các nguồn vốn hợp pháp khác, rà soát, cân đối bố trí nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất để thực hiện. Thời gian tới, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục phối hợp với Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát nguồn vốn từ ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác để tham mưu, đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, bổ sung vốn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất để thực hiện.