Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh khóa XIX
Cử tri Xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình đề nghị:

Quan tâm đầu tư xây mới các phòng học bộ môn đảm bảo quy chuẩn diện tích theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (gồm các phòng học bộ môn: Vật lý, Hóa - Sinh, Tin học, Công nghệ, phòng thiết bị giáo dục, phòng thư viện, nhà đa năng...) để thuận tiện cho công tác giảng dạy và các hoạt động chung của nhà trường.

Tình trạng: Đã được trả lời nhưng do khó khăn về nguồn lực, cơ chế chính sách

TRẢ LỜI:
Theo Báo cáo số 66/BC-UBND ngày 05/4/2024 của UBND tỉnh về việc giải quyết kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 7

Căn cứ Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học. Tại huyện Lâm Bình hiện nay các trường phổ thông còn thiếu các phòng học bộ môn tối thiểu đạt chuẩn, trong đó: đối với cấp tiểu học thiếu 05 phòng/trường, cấp trung học cơ sở thiếu 08 phòng/trường.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình tiếp tục rà soát, bổ sung các hạng mục cần đầu tư xây dựng vào kế hoạch đầu tư công, các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện, cân đối, sử dụng các nguồn vốn để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất còn thiếu, đáp ứng nguyện vọng của cử tri.